largeer

Share This Post

SG247

Dịch vụ kinh doanh đòi nợ thuê sẽ bị "khai tử" từ 1-1-2021

Dịch vụ đòi nợ thuê từ lâu đã để lại những bất ổn trong xã hội khi các công ty đòi nợ thuê thực hiện dịch vụ theo kiểu 'khủng bố'. Bắt đầu từ 1-1-2021, dịch vụ kinh doanh đòi nợ sẽ bị cấm hoạt động. 

Công an TP. HCM từng khẳng định, 99% công ty thu hồi nợ hoạt động không đúng quy định của pháp luật; có biểu hiện câu kết với các băng nhóm ở bên ngoài sử dụng nhiều chiêu trò gây rối, khủng bố tinh thần, ném mắm tôm, nước sơn… vào nhà người nợ tiền.

Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn TP. HCM có 67 công ty đòi nợ thuê, trong đó có 45 doanh nghiệp (711 lao động) được cấp phép, tổng vốn điều lệ hơn 111 tỷ đồng. Số doanh nghiệp còn lại hoạt động "chui", tức không hoạt động tại địa điểm đã đăng ký.

4

Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2021, khi Luật Đầu tư năm 2020 có hiệu lực trong việc cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Việc cấm kinh doanh loại hình này được sự đồng thuận rất lớn của cơ quan quản lý nhà nước và người dân.

Trước đó, ông Vũ Đại Thắng - thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư cho biết các doanh nghiệp đang được cấp phép kinh doanh đòi nợ vẫn tiếp tục hoạt động cho đến khi Luật đầu tư sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1-1-2021.

Sau đó, các dịch vụ liên quan đến kinh doanh đòi nợ sẽ chấm dứt.

"Các doanh nghiệp kinh doanh đòi nợ có nhiều loại hình kinh doanh, đòi nợ chỉ là một phần trong danh mục kinh doanh của họ. Các hình thức kinh doanh khác của những doanh nghiệp này vẫn tiếp tục hoạt động theo quy định của pháp luật" - ông Thắng thông tin thêm.

Ngoài cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê, Luật Đầu tư năm 2020 có hiệu lực từ 1/1/2021 còn cấm các hoạt động gồm: Kinh doanh các chất ma túy và một số loại hóa chất, khoáng vật có trong phụ lục của luật; kinh doanh mẫu vật các loài thực vật, động vật hoang dã nguy cấp; kinh doanh mại dâm; mua bán người, mô, xác, bộ phận cơ thể hoặc bào thai người; hoạt động kinh doanh liên quan đến sinh sản vô tính trên người; kinh doanh pháo nổ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công