largeer

Share This Post

SG247

Điện lực Gò Vấp khẳng định: Không cắt điện nhà bị đơn có vợ định nhảy lầu tại tòa

Liên quan đến sự việc Công ty Điện lực Gò Vấp có thể cắt điện nhà ông Lê Văn Dư (bị đơn trong vụ án với ông Phan Quý, có vợ định nhảy lầu tại tòa), ông Đinh Quốc Cường, Phó giám đốc Điện lực Gò Vấp khẳng định: “Tuyệt đối không có chuyện này. Hợp đồng cung cấp điện giữa Điện lực Gò Vấp và nhà ông Dư đang có giá trị pháp lý, hai bên cũng tuân thủ đúng quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng. Không có cơ sở nào để chúng tôi cắt điện…”

Theo Pháp Luật TP.HCM ngày 13/8 có đăng tải bài viết “Thực hư chuyện cắt điện tại nhà người định nhảy lầu tại tòa”

Cụ thể:

Chiều 13/8, trao đổi với PLO về thông tin Công ty Điện lực Gò Vấp có thể cắt điện nhà ông Lê Văn Dư (bị đơn trong vụ án với ông Phan Quý, có vợ định nhảy lầu tại tòa), ông Đinh Quốc Cường, Phó giám đốc Điện lực Gò Vấp nói: “Tuyệt đối không có chuyện này”.

Cụ thể hơn, ông Vũ Huy Dũng, Trưởng phòng tổ chức–nhân sự Điện lực Gò Vấp cho biết: Công ty có nhận được đơn khiếu nại lần 1 vào ngày 27/7 của ông Phan Quý về việc yêu cầu cắt điện nhà ông Dư với lý do việc “chuyển nhượng đất chưa hoàn thành”.

2

Sau đó, ngày 4/8, Công ty Điện lực Gò Vấp có văn bản trả lời ông Quý về việc không có cơ sở để chấp nhận yêu cầu này.

Ngày 8/8, ông Quý tiếp tục gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Điện lực TP.HCM để yêu cầu cắt điện nhà ông Dư. “Dự kiến, chúng tôi sẽ tiếp tục bác yêu cầu này của ông Quý”- ông Cường nói.

Theo tìm hiểu của PV, tại buổi làm việc vào ngày 12/8 giữa Công ty Điện lực Gò Vấp và phía ông Dư, hai bên chỉ ghi nhận ý kiến, không hề có có nội dung nào liên quan đến việc sẽ cắt điện.

“Hợp đồng cung cấp điện giữa Điện lực Gò Vấp và nhà ông Dư đang có giá trị pháp lý, hai bên cũng tuân thủ đúng quyền và nghĩa vụ trong hợp đồng. Không có cơ sở nào để chúng tôi cắt điện.

Ông Quý không phải là chủ thể của hợp đồng cung cấp điện. Thông tin chúng tôi sẽ dừng cung cấp điện cho nhà ông Dư là sai sự thật. Chúng tôi chỉ tiến hành xác minh về nội dung khiếu nại của người dân (ông Quý – PV) theo đúng quy định”- ông Cường cho biết.

Theo ông Dư, ngoài việc khiếu nại lên điện lực, phía ông Quý cũng đã làm đơn gửi Công an phường 15, Gò Vấp để khiếu nại về việc tại sao các cơ quan chức năng lại cấp số nhà cho ông Dư?. Được biết, ngày 22/7, ông Dư cũng đã làm việc với công an về nội dung này.

 Tòa cấp cao hủy cả hai bản án

Như PLO đã thông tin sau khi tuyên án chiều 1/7, vợ bị đơn Dư chạy ra hành lang tòa định nhảy lầu tự tử, lực lượng bảo vệ đã kịp thời ngăn cản. Vụ việc gây xôn xao dư luận. TAND TP.HCM đã có báo cáo và TAND Cấp cao đã chủ động để xem xét các vấn đề xung quanh vụ án này.

Bản án TAND TP.HCM nhận định do việc chuyển nhượng đất giữa các đương sự chưa phát sinh hiệu lực, quyền sử dụng đất vẫn thuộc về ông Quý, bà Thuỷ.

Bản án quyết định không công nhận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa vợ chồng ông Quý với các bị đơn là có hiệu lực. Tòa cũng không công nhận quyền sử dụng đất của vợ chồng ông Dư đối với 674m2 trên, công nhận đất thuộc quyền sử dụng của vợ chồng ông Quý.

Đồng thời, tòa buộc các đương sự phải trả lại phần đất. Khi nhận đất, nguyên đơn có trách nhiệm thanh toán cho các bị đơn số tiền lần lượt từ khoảng 830 triệu đến 1,3 tỉ.

Trước đó, xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn, tuyên hủy hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Sĩ. Tòa công nhận 500 m2 đất cho ông Quý.

Cạnh đó, HĐXX sơ thẩm chấp nhận một phần yêu cầu phản tố của ông Dư, công nhận hai hợp đồng chuyển nhượng đất giữa ông Quý với ông Dư, ông Thắng. Ông Dư được quyền liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để tách thửa, đăng ký quyền sử dụng đất với 174 m2 đã chuyển nhượng.

Sau đó, VKSND quận Gò Vấp có kháng nghị không đồng ý với tòa sơ thẩm về bảy điểm. Tại phiên phúc thẩm, đại diện VKSND TP.HCM tại tòa đề nghị HĐXX chấp nhận kháng nghị, hủy án để xét xử lại vụ án. Tuy nhiên, HĐXX đã không chấp nhận ý kiến của đại diện VKS.

Chiều 15/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã ra kháng nghị giám đốc thẩm vụ tranh chấp giữa vợ chồng ông Phan Quý và phía nhà ông Dư.

Kháng nghị đề nghị Ủy ban thẩm phán TAND Cấp cao xử giám đốc thẩm theo hướng hủy hai bản án sơ và phúc thẩm để TAND quận Gò Vấp xử sơ thẩm lại theo hướng công nhận hợp đồng mua bán giữa ông Phan Quý và các bị đơn.

Chiều 24/7, Ủy ban Thẩm phán đã tổ chức phiên họp và chấp nhận kháng nghị, đồng thời quyết định hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công