largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Diệt tận gốc mụn đầu đen "cứng đầu" bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp

Mụn đầu đen không gây đau đớn, sưng tấy như mụn thông thường nhưng lại là nỗi ám ảnh của chị em. Chúng gây mất thẩm mỹ, cứng đầu và khó điều trị.

Mụn đầu đen xuất hiện khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, trong khi đó, tế bào chết, bụi bẩn lại không được loại bỏ gây tắc nghẽn. Kết quả các sợi bã nhờn chứa melanin được hình thành. Khi bị oxy hóa bởi môi trường bên ngoài, cùng với bụi bẩn, các sợi bã nhờn dần chuyển thành màu đen ở đầu. Biểu hiện ra bên ngoài là những hạt mụn lấm tấm màu đen (mụn đầu đen). Hay hiểu cách đơn giản mụn đầu đen chính là một dạng mụn trứng cá dạng hở, xuất hiện chủ yếu ở da nhờn.

Vị trí mụn đầu đen xuất hiện nhiều: Mũi, cằm và trán. Đôi khi, loại mụn cứng đầu này xuất hiện ở cả hai bên má, lưng, ngực, nơi có lỗ chân lông to.

Mụn đầu đen không sưng đỏ, đau nhức nhưng lại “đeo bám” dai dẳng, điều trị mất rất nhiều thời gian.

Dưới đây là những nguyên liệu có sẵn trong bếp giúp đánh bay mụn đầu đen:

Empty

Baking soda và nước

Baking soda là một mẹo giúp trung hòa làn da, giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu và da chết trên da. Trộn 2 thìa baking soda với 2 thìa nước và thoa đều lên vùng da có mụn đầu đen. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm và bôi kem dưỡng ẩm. Dùng hỗn hợp này 2-3 lần một tuần là bạn sẽ có làn da khỏe đẹp như mơ ước.

Empty

Trà xanh

Chúng ta đều biết rằng uống trà xanh rất tốt cho làn da. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ngăn mụn đầu đen đáng ghét xuất hiện trên khuôn mặt, bạn có thể ngâm trà xanh 1 thìa cà phê nước. Mát xa hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 3 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Trà xanh giúp giảm tiết dầu trên da mặt và làm mụn đầu đen biến mất nhanh chóng.

Empty

Đường nâu, mật ong và nước cốt chanh

Đây được xem là hỗn hợp lột da mặt hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa đường nâu, 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong. Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt theo chuyển động tròn. Nhớ thực hiện cẩn thận vì đường có thể làm hỏng da mặt. Sau đó rửa sạch mặt và đắp mặt nạ dưỡng ẩm. Da bạn sẽ mịn như da em bé!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công