largeer

Share This Post

Pháp Luật

Điều tra doanh nghiệp nâng khống thiết bị y tế từ 2 tỷ lên 12 tỷ

Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra vụ nhà thầu nâng khống gói thiết bị y tế bộ máy giặt, máy sấy trị giá hơn 2 tỷ nhưng được bán cho 4 bệnh viện với giá 12 tỷ.

Doanh nghiệp bị điều tra là Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh, người đại diện pháp luật là bà Mai Thị Hoa (trụ sở tại số 85, đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh).

Theo điều tra, từ tháng 8 đến tháng 12/2018, Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh đã mua 4 bộ máy giặt, máy sấy công nghiệp của Công ty CP The One Việt Nam (trụ sở tại TP. Hà Nội, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trung Dũng).

Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh bị điều tra

Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh bị điều tra

Hai bên thống nhất giá 1 bộ máy giặt, máy sấy là 523,6 triệu đồng (đã tính thuế GTGT); tổng số tiền mua 4 bộ máy giặt, máy sấy là 2,094 tỷ đồng.

Trong số này có 1 bộ máy giặt, máy sấy bán cho Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Hà được hai công ty nói trên ký hợp đồng kinh tế. 3 bộ còn lại được cung cấp cho Bệnh viện huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Can Lộc nhưng mua bán không ký kết hợp đồng.

Các thiết bị này được hợp thức đầu vào bằng cách Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh ký hợp đồng với Công ty CP thiết bị y tế Bảo Anh (địa chỉ tại số 24 ngách 32/11, Đường Bưởi, P. Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội) và giá trị đã được nâng khống lên 10 tỷ đồng.

Tiếp đó Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh bán cho 4 bệnh viện ở Hà Tĩnh với tổng số tiền 12 tỷ đồng. Như vậy đã nâng khống từ 2,094 tỷ đồng lên tới 12 tỷ đồng.

Từ khoảng tháng 7/2020, khi Phòng CSĐT Công an Hà Tĩnh tiến hành thu thập một số hồ sơ liên quan về gói thầu tại 4 bệnh viện trên thì bà Mai Thị Hoa đã liên hệ với Công ty CP The One Việt Nam để hợp thức hóa hồ sơ.

Tuy nhiên tại thời điểm thực hiện hợp đồng, Công ty CP The One Việt Nam không xuất hóa đơn, giai đoạn 2018 đã kê khai thuế nên đơn vị này không có hóa đơn cung cấp theo yêu cầu của bà Hoa.

Công an đã xác nhận từ trước đến nay Công ty CP The One Việt Nam không có quan hệ mua bán gì với Công ty Cổ phần thiết bị y tế Bảo Anh.

Cả 4 bộ thiết bị máy giặt, máy sấy công nghiệp trên đều được nhân viên Công ty CP The One Việt Nam trực tiếp vận chuyển từ kho của công ty đến lắp đặt tại các Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Hà, Can Lộc, Đức Thọ, Hương Sơn theo hợp đồng mua bán giữa Công ty CP The one Việt Nam và Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Cục thuế Hà Tĩnh để làm rõ hành vi trốn thuế của Công ty CP Đầu tư trang thiết bị y tế Hà Tĩnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công