Một số thủ đoạn lừa đảo được thực hiện nhiều như lấy cắp thông tin dịch vụ NH, lừa đảo khách hàng tự chuyển tiền… Vietcombank khẳng định không bao giờ gửi đường link hoặc liên hệ với khách hàng để yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật dưới mọi hình thức. Vì vậy, các yêu cầu cung cấp thông tin (nếu có) đều là giả mạo, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin khi nhận được các yêu cầu này. Không chỉ thế, kẻ gian có thể giả danh nhân viên NH, tòa án, cảnh sát, nhân viên bưu điện, viễn thông, giao hàng… yêu cầu khách hàng chuyển tiền đến tài khoản của kẻ gian.
Thanh Niên online có bài viết: