largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Đồ nướng - một trong 7 thực phẩm làm tăng tốc độ lão hóa của da khiến chị em già trước tuổi

Chị em luôn mơ ước về một vẻ đẹp không tuổi, tuy nhiên, nếu thường xuyên sử dụng những thực phẩm "khắc tinh" của da này, chắc chắn bạn sẽ lão hóa nhanh chóng.

Song song với việc sử dụng mỹ phẩm, có một chế độ ăn uống khoa học, phù hợp là điều hết sức quan trọng. giảm thiểu những thực phẩm khắc tinh của da dưới đây, sức khỏe và nhan sắc sẽ được cải thiện rõ rệt. 

Ăn thực phẩm sai cách làm tăng khả năng lão hóa da

Ăn thực phẩm sai cách làm tăng khả năng lão hóa da

1. Đồ nướng 

Mảng cháy đen trên miếng thịt nướng của bạn nó có thể chứa các hydrocacbon gây viêm, và theo bác sĩ Ostad, tình trạng viêm phá vỡ collagen trên da. Bạn không nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn món BBQ khỏi thực đơn của mình, song ít nhất hãy cố gắng cạo bỏ phần cháy đen, và vệ sinh vỉ nướng sau đó để tránh làm bẩn bữa thịt nướng tiếp theo.

Đồ nướng rất có hại cho làn da

Đồ nướng rất có hại cho làn da

2. Đồ ngọt 

Tình trạng quá tải đường trong cơ thể có thể làm khởi động quá trình glycation. Lý thuyết là: Khi bạn ăn nhiều hơn lượng đường các tế bào trong cơ thể có thể xử lí, các phân tử đường thừa ra sẽ kết hợp với các protein, tạo ra các “advanced glycation end products” (AGEs). Cuối cùng, các AGE có thể hủy hoại collagen của da bạn (protein giữ da săn chắc và tươi trẻ).

Không chỉ là thực phẩm khắc tinh của da, đồ ngọt còn là mối nguy hiểm cho hàm răng của bạn đấy. 

Khi ăn nhiều đồ ngọt, lượng Collagen sẽ giảm đi gây lão hóa da

Khi ăn nhiều đồ ngọt, lượng Collagen sẽ giảm đi gây lão hóa da

3. Chất béo 

Chất béo có trong dầu ăn, mỡ động vật, bơ, phô mai sẽ khiến bạn ăn ngon miệng hơn nhưng lại làm lượng Choresterol trong máu tăng lên, làn da sẽ xỉn màu nhanh chóng và tăng nguy cơ nhiễm mỡ máu. 

Ưu tiên chọn các loại mỡ thực vật tự nhiên để cơ thể khỏe mạnh nhất. 

Một số loại chất béo nên ăn vừa đủ để cơ thể khỏe mạnh

Một số loại chất béo nên ăn vừa đủ để cơ thể khỏe mạnh

4. Thực phẩm, đồ uống có chứa cafein 

Caffeine không phải là lí do duy nhất cho việc uống cà phê khiến bạn trông già hơn tuổi – Cà phê gây hại cho răng bạn. Theo bác sĩ McAndrew: “Đồ uống chứa acid tạo ra các lỗ siêu nhỏ trên bề mặt men răng, gây mòn răng theo thời gian.” Chưa sẵn sàng để bỏ cà phê ư? Hãy uống một cốc nước sau khi uống cà phê. “Nước có độ pH trung tính, cuốn acid đi. Kẹo cao su không đường cũng làm giảm sự đổi màu, bởi nó làm tăng sự tiết nước bọt, và nước bọt khoáng hóa răng bạn.”

Và tất nhiên phải hạn chế cafein

Và tất nhiên phải hạn chế cafein

5. Đồ uống có chứa cồn 

Một lá gan khỏe sẽ cho một làn da khỏe. Theo bác sĩ Ostad “Khi gan hoạt động tốt, các chất độc có thể hủy hoại da được thải ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên. Song nếu các chất độc tích tụ lại trong gan và không được phân giải đúng cách, trên da có thể xuất hiện một vài vấn đề như mụn, vàng da và nếp nhăn”. Uống rượu bia cũng có thể gây chứng đỏ mặt (rosacea).

Empty

6. Ăn quá mặn 

Theo bác sĩ Ranella Hirsch, nguyên chủ tịch Hiệp hội Mỹ phẩm da liễu & Phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ, “Rất nhiều loại thực phẩm đóng hộp được bảo quản bằng muối, có thể làm bạn tích nước và khiến bạn mang bộ dạng “sưng húp”. Khi bạn cần phải sửa sang vóc dáng ngay lập tức, hãy chống lại sự tích nước bằng một loại kem dưỡng ẩm chứa caffeine (chất này được biết đến với công dụng giảm sưng phù khi được xoa lên da).

Học cách ăn nhạt hơn để da mãi tươi trẻ

Học cách ăn nhạt hơn để da mãi tươi trẻ

7. Các loại thịt đỏ 

“Thịt béo tạo ra các gốc tự do”. Các gốc tự do tìm kiếm các electron còn thiếu, chúng cướp electron từ các tế bào khỏe mạnh, và gây hại đến các tế bào trong quá trình này. Sự hủy hoại này cuối cùng ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ và tạo collagen của da.

Nhóm thịt đỏ chứa quá nhiều đạm khiến da giảm nước, không đều màu

Nhóm thịt đỏ chứa quá nhiều đạm khiến da giảm nước, không đều màu

Trong khi thỉnh thoảng ăn một cái burger là điều hoàn toàn bình thường, đừng biến nó thành một thói quen hàng ngày. “Bạn nên ăn các loại thịt nạc hơn, như thịt gà. Và hãy nhớ ăn và sử dụng thật nhiều các chất chống oxi hóa như vitamin C”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công