largeer

Share This Post

SG247

Đoàn ô tô, mô tô ngang nhiên đi vào phố cổ Hội An: Vô ý thức một cách khó chấp nhận

Trước đó, mạng xã hội lan truyền tấm ảnh chụp chiếc xe ô tô 4 chỗ mang BKS 51H 330.01 cùng 2 xe mô tô phân khối lớn di chuyển vào khu phố dành cho người đi bộ ở Hội An và dừng chân trước di tích Chùa Cầu.

Qua hình ảnh được người dân ghi lại cho thấy, đoàn xe ô tô và mô tô trên đã lưu thông trên tuyến đường cấm xe. Khi hình ảnh này được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ bức xúc trước hình ảnh này và cho rằng hành vi này phản cảm, người điều khiển ôtô, môtô trên thiếu ý thức khi ngang nhiên đi vào phố cổ dù tại các tuyến đường đều có biển cấm.

Đoàn xe ô tô, mô tô ngang nhiên đi vào phố cổ Hội An - Vô ý thức một cách khó chấp nhận. Ảnh sưu tầm

Đoàn xe ô tô, mô tô ngang nhiên đi vào phố cổ Hội An - Vô ý thức một cách khó chấp nhận. Ảnh sưu tầm

VOV dẫn lời Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An cho biết, lực lượng chức năng đã trích xuất camera và làm việc với người dân địa phương để sớm truy ra các xe vi phạm. Hiện tại, công an đã xác định được chủ xe ô tô đi vào khu phố cổ trên ở Sài Gòn nên sẽ nhờ cơ quan chức năng địa phương liên hệ chủ xe đến làm việc.

“Phố cổ Hội An đã cấm ô tô vào rồi. Hiện tại xe ở địa phương đây không xe nào dám vào phố cổ. Chúng tôi đang truy tìm xe ô tô đó đây, biển số xe thì rõ ràng rồi, bây giờ mới truy ra là chủ xe ở Sài Gòn. Giờ liên hệ với địa phương, điện cho chủ xe đến làm việc, nếu chủ xe không đến làm việc thì công an sẽ lập biên bản phạt nguội thôi”- Đại tá Đinh Xuân Nghĩ cho hay.

Tại TP.Hội An, từ năm 2004 đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" đã được UBND TP Hội An phê duyệt, thống nhất tổ chức tại khu phố cổ Hội An - Di sản Văn hóa Thế giới. Đến nay, đề án đã trở thành một sản phẩm văn hóa du lịch riêng có mang thương hiệu Hội An.

Sau một thời gian triển khai, đề án nhanh chóng nhận được ủng hộ của nhân dân trong khu vực bởi nó đã mang lại những lợi ích thiết thực cho cộng đồng và góp phần phát triển kinh tế du lịch tại Hội An.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công