largeer

Share This Post

SG247

Đoàn thiện nguyện bức xúc vì gặp nhà thuyền hét giá 6 triệu/chuyến để đưa hàng cứu trợ vào vùng ngập sâu cho dân

Trước đó, một đoàn cứu trợ từ Đồng Hới (Quảng Bình) đã đăng bài viết đề cập việc nhà thuyền lấy giá cao khi đi từ thiện ở xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (Quảng Bình).

Theo Baodatviet.vn, bài đăng trên Facebook T.N.A, nhóm cứu trợ của anh có 5 người. Trong nhóm có người quen biết với nhà thuyền T. nên nhóm đã thuê thuyền tại đây để cứu trợ lương thực cho bà con.

Nhóm tiến hành cho hàng lên thuyền và phát tận tay bà con từ 9 giờ 30 phút đến 17 giờ 30 phút. Cuối ngày, chủ thuyền báo thanh toán với mức giá 6 triệu đồng.

Empty

'Cuối ngày đã mệt mỏi, lạnh run nên đành thanh toán để về sớm. Tôi cũng không muốn đăng tải sự việc lên Facebook vì sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến việc cứu trợ của các đoàn nhỏ đến với bà con. Nhưng không đăng thì sẽ có nhiều đoàn mắc phải trường hợp như chúng tôi' - người đăng tải bài viết cho biết.

'Trong lúc lũ lụt khó khăn, dù không phải quê hương nhưng chúng tôi vẫn đến tận địa phương ngập sâu cứu trợ lúc nguy cấp, nhưng những trường hợp nhà thuyền như thế này làm chúng tôi chùn bước' - anh T.N.A chia sẻ thêm.

Empty

Bài viết nhanh chóng thu hút được rất nhiều quan tâm từ cộng đồng mạng, đa số bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động của nhà thuyền T.

Liên lạc với T.N.A, anh chia sẻ: 'Tôi cảm thấy buồn và nản khi mình đi đến tận địa phương ngập sâu cứu trợ nhưng vẫn bị hét giá như vậy.

'Hôm nay, nhóm tình nguyện vẫn tiếp tục đi cứu trợ bà con ở huyện khác, song chuyến đi này đã chuẩn bị kỹ càng hơn và đã liên hệ trước thuyền để di chuyển tránh gặp tình trạng như lần từ thiện vừa rồi.

Empty

'Tôi đăng bài chỉ hy vọng những nhóm cứu trợ nhỏ như chúng tôi nếu đến làm hãy nên chuẩn bị và liên hệ trước với chính quyền địa phương để có thuyền di chuyển, không bị rơi vào trường hợp như chúng tôi' - Anh T.N.A tâm sự.

Trước tình hình lũ lụt ở miền Trung vẫn diễn biến phức tạp, nước vẫn dâng cao khiến các đoàn hỗ trợ gặp khó khăn khi tiếp cận người dân để tiếp tế lương thực và nhu yếu phẩm. Việc di chuyển được thực hiện hoàn toàn bằng ghe, thuyền.

Trong khi các đoàn thiện nguyện khắp nơi không quản đường xá xa xôi, mệt mỏi, nguy hiểm, để cứu trợ miền Trung, tuy nhiên sẽ thật chùn bước nếu gặp những nhà thuyền lợi dụng dịp mưa lũ để hét giá, làm tiền. Mà đối tượng là tiền lại chính là những người dân bản xứ, là làng xóm láng giềng với người dân nơi đây!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công