largeer

Song Toàn

Song Toàn

2022-12-21 07:07:00

Doanh nghiệp của ông Trương Sỹ Bá làm ăn ra sao trước khi gửi tâm thư xin lỗi nhân viên…?

Vừa qua, ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long (Tân Long Group) đã có tâm thư gửi đến cán bộ công nhân viên nằm trong danh sách bị cắt giảm nhân sự. Nguyên nhân là doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, buộc phải tái cấu trúc lại.

Theo ông Trương Sỹ Bá, Tân Long Group đang gặp khó khăn trước những biến cố khôn lường của thị trường quốc tế và trong nước như: Khủng hoảng kinh tế thế giới, chiến tranh thương mại, đại dịch Covid-19…, đưa thế giới vào suy thoái, lạm phát. Chưa kể, mặt bằng lãi suất tăng mạnh gây thêm khó khăn khủng khiếp cho doanh nghiệp.

Trước tình hình trên, Tập đoàn Tân Long đã chưa có những quyết định kịp thời và chuẩn xác để ứng phó với những diễn biến khôn lường đã xảy ra. Để tồn tại, năm 2023 Tân Long bắt buộc phải tái cấu trúc (tổ chức lại lao động, sàng lọc, tinh giản bộ máy nhân sự, điều chỉnh thu nhập…) đối với toàn bộ hệ thống. Ông Bá nhấn mạnh, đây chính là thời điểm thích hợp để xem xét lại các lĩnh vực ưu tiên, tìm kiếm sự khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo cách vận hành mới.

“Tôi, với vai trò người đứng đầu Tập đoàn thật sự xin lỗi các bạn vì đã thực sự chưa làm tốt vai trò của mình. Do vậy, chúng tôi buộc phải đưa ra các quyết định đau lòng ngoài ý muốn. Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến những cán bộ công nhân viên nằm trong danh sách phải thôi việc trong đợt này do tái cấu trúc, cũng như những cán bộ công nhân viên còn ở lại phải bị giảm mức thu nhập của mình để chia sẻ khó khăn, giúp Tân Long hoàn thành cuộc tái cấu trúc này”, ông Bá chia sẻ.

Được biết, Tập đoàn Tân Long là một trong những doanh nghiệp lớn hoạt kinh doanh trong lĩnh vực nông sản, khoáng sản, thức năng chăn nuôi. Trong đó, Tân Long Group là nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn bậc nhất Việt Nam, đồng thời cũng là "tay chơi" xuất khẩu lớn trên thị trường nông sản như gạo, điều thô.

truong-sy-ba-1671438076-1671499500_8c352c16