largeer

Share This Post

SG247

Doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận sẽ đón khách từ 24/10

Liên quan tới việc các địa phương mở cửa đón khách du lịch ở giai đoạn 'bình thường mới', mới đây thông tin từ phía tỉnh Bình Thuận, tỉnh này đã đồng ý cho doanh nghiệp du lịch đón khách trở lại theo đề xuất từ phía Sở VHTT&DL từ ngày 24/10.

Theo đó, các cơ sở lưu trú cũng như du khách sẽ phải thực hiện đảm bảo các quy định về phòng chống dịch: thực hiện 5K của Bộ Y tế, quy định thích ứng linh hoạt của UBND tỉnh. Các cơ sở du lịch chỉ thực hiện đón khách đã tiêm đủ liều vaccine hoặc khỏi bệnh Covid-19. Phía người quản lý cũng như các nhân viên cũng phải đảm bảo các điều kiện tương tự được nêu trên.

Empty

Theo quy định, các bộ phận khác cũng phải được tiêm ít nhất là 1 liều vaccine. Các trường hợp chưa được tiêm vaccine thì chỉ được làm việc trực tuyến. Các cơ sở du lịch phải tổ chức xét nghiệm cho khách vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7 kể từ khi tới lưu trú cũng như tạo mã QR để khách thuận tiện trong việc khai báo y tế.

Empty

Phía tỉnh cũng đã phân bố, tại vùng xanh các cơ sở lưu trú không bị hạn chế về công suất phòng. Tuy nhiên phía các cơ sở lưu trú chỉ bố trí tối đa 2 người/phòng với khách là gia đình hoặc cùng yếu tố dịch tễ. Việc ăn uống phục vụ trong nhà, không quá 30 người, ngoài trời không quá 50 người. Mỗi bàn cách nhau 2m và không qúa 5 người.

Tại vùng vàng, công suất phòng không quá 70%, ăn uống trong nhà không quá 20 người và bên ngoài không quá 30 người. Vùng cam mỗi phòng không quá 50% công suất cũng như du khách phải ăn uống tại phòng. Các cơ sở lưu trú không được tổ chức hội họp, hội thảo... Ở vùng đỏ thì không được phép hoạt động.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công