largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

‘Đói ăn’ bén duyên nghề trồng nấm, tạo dáng bonsai từ cây nấm linh chi Tết này thu trăm triệu

Đang làm việc trong lĩnh vực du lịch, do ảnh hưởng của covid-19 nên gặp rất nhiều khó khăn, Trần Mai Ril (ở xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, Cà Mau) đã quyết định về quê khởi nghiệp với nghề trồng nấm. Sau 2 năm gắn bó với nghề trồng nấm, cô gái Cà Mau Trần Mai Ril (28 tuổi) đã gây bất ngờ khi đưa ra thị trường những sản phẩm nấm linh chi bonsai. Những cây nấm với màu sắc hấp dẫn được tạo thành các kiểu dáng độc đáo lần đầu xuất hiện hứa hẹn sẽ đem lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng trong dịp Tết.

Cơ duyên dẫn cô đến với nghề nấm xuất phát từ những ngày dãn cách covid, do thực phẩm khan hiếm, Mai Ril đặt mua phôi nấm trồng trong phòng trọ vừa để cải thiện bữa ăn, vừa như một cách xả stress. Tiếp xúc với nấm hàng ngày lại rảnh rỗi cô lên mạng đọc, tìm hiểu về kỹ thuật trồng, chăm sóc loại cây này. Mỗi loại nấm, Mai Ril mua vài phôi về thử nghiệm. Thời gian đó, căn phòng trọ 20m2 của hai chị em Ril chất đầy nấm. Cuối năm 2021, Trần Mai Ril quyết định về quê mang theo những bịch phôi nấm.

Thông tin trên thuonghieusanpham.vn, sau những ngày tìm hiểu thị trường, Mai Ril nhận thấy ở huyện mình, người dân biết đến nấm chưa nhiều. Trong khi đó, người Cà Mau lại ăn chay nhiều. Mai Ril bỏ tiền tiết kiệm, mua vài trăm phôi nấm về trồng thử trong điều kiện thời tiết, độ ẩm ở quê. Cô đồng thời đăng ký một khóa học kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và mày mò tự học thêm cách quay, dựng video để giới thiệu sản phẩm trên mạng xã hội.

4f69c4072e8bdef55455f68034623c25

Nhưng nấm bán chẳng ai mua. Người dân quê sợ có độc hoặc không biết cách nấu. Sau 5 tháng, kinh doanh nấm bắt đầu có lời. Lợi nhuận có được, Mai Ril đầu tư thêm mở rộng diện tích.

68e3c6a0054f2268d78b5b0a4b26f32e

Không dừng lại với thành công của trồng nấm thương phẩm, Mai Ril còn thử nghiệm với nấm linh chi trồng làm bonsai. Hiểu được đặc tính của nấm nên “cô nấm” đã sáng tạo ra hình dáng của nấm bằng cách tạo ra môi trường khắc nghiệt cho nấm. Từ đó nấm sinh ra nhiều.

Cô cho biết, từ khi trồng nấm mới phát hiện loại nấm linh chi không chỉ để ăn mà còn có thể làm cây cảnh.

Mai Ril cho biết: "Hiện tại, một chậu bonsai nấm linh chi có giá thấp nhất 200.000 đồng và cao nhất là 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, có thể thực hiện những chậu bonsai có kích cỡ lớn hơn với giá thành có thể gấp nhiều lần".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công