largeer

Share This Post

SG247

Dòng chữ viết trên vai áo nữ tài xế khiến bao trái tim "tan chảy"

Mới đây, một cô sinh viên vừa nhập học đã chia sẻ câu chuyện đặc biệt sau khi đi một chuyến xe ôm. Giữa thành phố phồn hoa, đông đúc, nhộn nhịp, cô sinh viên tình cờ bắt được một cuốc xe khiến cô nhớ mãi.
Empty

“Hôm nay mình đã gặp được một tài xế đặc biệt.

Cô có vẻ không rành khu mình ở lắm thì phải, vì cô chở mình về bằng con đường vòng lạ lẫm, mà còn xa ơi là xa giữa cái nắng cháy da cháy thịt lúc mười hai giờ trưa ở Sài Gòn.

Nhưng mình không giận cô xíu nào, thật đấy. Một phần là cung đường vòng cô chở mình về đẹp lắm, một phần là vì những dòng chữ hết sức là 'cháo hành' trên vai áo của cô.

Trên vai áo của cô có tận hai câu cơ, nhưng mình chỉ kịp chụp dòng chữ phía bên vai trái: ‘Học sinh không được bo tiền thừa vì vẫn xài tiền của ba mẹ, tiết kiệm tiền của ba mẹ nhé’.

Có thể đối với nhiều người thì điều này cũng chẳng to tát gì, nhưng đối với mình - một đứa sinh viên năm nhất mới chân ướt chân ráo lên Sài Gòn thì đây là một tô cháo hành siêu to khổng lồ”.

ship1

"Học sinh không được bo tiền thừa vì vẫn tiêu tiền của ba mẹ, tiết kiệm tiền của ba mẹ nhé" - dòng nhắc nhở đơn giản nhưng khiến nhiều người cảm động.

Là một người lao động, và hẳn còn là một người mẹ, bản thân người phụ nữ ấy hiểu rõ hơn ai hết sự vất vả của các đấng sinh thành để lo cho con từng đồng tiền học, tiền sinh hoạt đủ đầy như bạn bè.

Có lẽ chính vì vậy, cô đã truyền tải thông điệp tiết kiệm ấy lên vai áo như một phần nhắn nhủ đến các bạn trẻ việc trân trọng công sức lao động của cha mẹ.

Ai trong đời ít nhất chắc hẳn cũng từng trải qua một chuyến xe ôm, ngồi sau tay lái của các bác tài xế - những người đến từ đủ độ tuổi, ngoại hình và hoàn cảnh khác nhau.

Mỗi người lại là một câu chuyện, một tính cách và một mảnh đời khác nhau mà ở đó, chúng ta lại được nhìn thấy rất nhiều khía cạnh khác của cuộc sống mà ngày thường không để ý đến.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công