largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Đóng cửa 9 tháng, phạt 85 triệu đối với TMV Quốc tế Venus

Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; quảng cáo hàng hóa đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép về mặt nội dung là những vi phạm mà cơ quan chức năng chỉ ra ở TMV Venus

UBND TP HCM đã ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (2B-2C Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, TP HCM) với số tiền 85 triệu đồng, do có hành vi cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, theo đơn tố cáo của chị V.T.H.V (ngụ tại Quận 2, TP HCM), với mong muốn được trẻ hóa về nhan sắc, chị V đã đến Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus để thực hiện sử dụng dịch vụ trị rạn da vùng bụng, ngực và đùi kết hợp tế bào gốc. Và được nhân viên nơi đây cam kết sau 3 buổi sẽ trị 90 đến 95% tình trạng rạn da.

Tuy nhiên, sau 1 buổi được cơ sở bắn laser kết hợp với bôi tế bào gốc, chị H.V. trở về nhà trong tình trạng đỏ rát khắp các vùng da vừa được chăm sóc, đứng ngồi đều khó khăn, vùng da đen sạm. Lo lắng, chị kiểm tra lại chai serum tế bào gốc thì tá hỏa phát hiện sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, không phiếu công bố sản phẩm. Chị V vội vàng đến cơ sở Thẩm mỹ trên để khiếu nại nhưng không được giải quyết nên làm đơn tố cáo lên Sở Y tế TP HCM.

Sau khi tiếp nhận đơn kiện, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và phát hiện thẩm mỹ viện này có rất nhiều vi phạm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh dịch vụ làm đẹp như: cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ; quảng cáo hàng hòa đặc biệt mà không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép về mặt nội dung.

Ngày 29/6, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Quyết (chủ hộ kinh doanh thẩm mỹ Venus – chăm sóc da) với số tiền 85 triệu đồng, buộc đóng cửa trong thời gian 9 tháng. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu cơ sở phải tiêu hủy toàn bộ mỹ phẩm, buộc tháo gỡ, xóa các nội dung quảng cáo chưa được cấp phép.

Trước khi làm đẹp, các chị em nhớ là nên tìm hiểu kỹ các spa, trung tâm làm đẹp rồi hãy quyết định, tránh mất tiền tật mang

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công