largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: 100 trẻ em mắc bệnh nền đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100 trẻ từ 5-11 tuổi mắc bệnh nền như dị ứng, hen suyễn, tim mạch... Những trẻ này đã được khám sàng lọc tại các điểm tiêm của các trường học, các điểm tiêm cố định, có giấy giới thiệu tiêm tại bệnh viện.

Báo Đồng Nai dẫn lời BS CKI Nguyễn Đức Hoài, Trưởng khoa Khám bệnh và điều trị trong ngày Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, để đảm bảo an toàn tiêm chủng cho trẻ, bệnh viện đã chuẩn bị chu đáo các khâu, từ tư vấn, khám sàng lọc cho trẻ đến triển khai tiêm, theo dõi sau tiêm.

Nếu trẻ nào đủ điều kiện tiêm mới tiêm, không đủ điều kiện về sức khỏe thì không tiêm. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị 1 ê kíp cấp cứu trong tư thế sẵn sàng nếu không may xảy ra phản ứng sau tiêm thì sẽ tiến hành cấp cứu ngay.

images2447932_Ti_m

Sau khi theo dõi tại cơ sở y tế 30 phút sau tiêm, trẻ được về nhà. Các bác sĩ căn dặn phụ huynh cần theo dõi diễn biến sức khỏe của trẻ trong vòng 24 giờ đầu và những ngày tiếp theo. Nếu trẻ nào có các dấu hiệu như mệt mỏi, khó thở, đi cầu nhiều thì phụ huynh cần đưa bé tới các cơ sở y tế để được kiểm tra, xử lý kịp thời.

BS Hoài khuyến cáo, những trẻ bị bệnh nền càng phải tiêm vaccine phòng Covid-19 vì những trẻ này có sức đề kháng kém. Nếu không được bảo vệ bằng vaccine, trẻ rất dễ bị mắc bệnh và có nguy cơ diễn tiến nặng. Do vậy, phụ huynh nên đưa trẻ đi tiêm phòng vaccine đầy đủ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ.

Theo thống kê của Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, đến ngày 21-4, toàn tỉnh có hơn 12,6 ngàn trẻ từ 5-11 tuổi đã được tiêm mũi 1, đạt 3,72%.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công