largeer

Share This Post

Xã Hội

Đồng Nai: 7 đàn voọc chà vá chân đen với gần 200 cá thể ở núi Chứa Chan

Theo kết quả điều tra, tại núi Chứa Chan ở Đồng Nai có tổng cộng 7 đàn voọc chà vá chân đen với khoảng 159 - 192 cá thể, phân bố ở độ cao từ 800 - 1.800 m.

Ngày 29.5, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phê duyệt kết quả thực hiện đề án “Điều tra, phân bố tình trạng, cấu trúc đàn, đặc điểm sinh thái, chương trình giám sát loài chà vá chân đen ở núi Chứa Chan tại H.Xuân Lộc, Đồng Nai”.

Một số cá thể voọc chà vá chân đen đang sống trên núi Chứa Chan LÊ LÂM

Một số cá thể voọc chà vá chân đen đang sống trên núi Chứa Chan LÊ LÂM

Kết quả điều tra cho biết, hiện có 7 đàn voọc chà và chân đen đang sinh sống trên núi Chứa Chan, tổng cộng khoảng từ 159 - 192 cá thể, phân bố ở độ cao từ 800 - 1.800 m. Chúng thường chọn các cây cao có tán rậm, có dây leo khuất gió hoặc kín gió để ngủ.

Các cá thể phát triển khá tốt, đang thời kỳ gia tăng số lượng trong đàn. Các đàn đều ghi nhận có con đực, con cái trưởng thành, con bán trưởng thành, con non và con mới sinh.

“Trong 2 năm điều tra (2020 và 2021), cho thấy các đàn này tăng tổng cộng 35 cá thể. Có đàn mới hình thành, có đàn đang hình thành, quá trình điều tra còn phát hiện sự tách và nhập đàn”, báo cáo đề án điều tra nêu.

Kết quả điều tra cũng xác định có 154 loài thực vật là thức ăn của voọc chà vá chân đen (chiếm 48,7% số thực vật có tại núi Chứa Chan). Trong đó họ dâu tằm và phụ điệp được chà vá chân đen ăn nhiều nhất.

Voọc chà vá chân đen nằm trong nhóm động vật nguy cấp quý hiếm (thuộc nhóm 1B) cần được đặc biệt ưu tiên bảo vệ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công