largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: 92% người dân TP.Biên Hòa đã tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Duy Tân cho hay, đến nay đã có 92% người dân thành phố đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 1. Hiện TP.Biên Hòa đang kiến nghị Sở Y tế phân bổ thêm 100 ngàn liều để hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 1.

Các đội tiêm chủng của TP.Biên Hòa đang tập trung tiêm cho người dân tại các khu vực phong tỏa nên tốc độ tiêm chủng chậm hơn so với những ngày tiêm toàn dân trước đó. Thành phố cố gắng đến ngày 20-9 sẽ tiêm hết lượng vắc xin được phân bổ đợt 7, đợt 8.

Cũng theo ông Tân, TP.Biên Hòa đã có 5% người dân được tiêm đủ liều. Đến nay, nhiều trường hợp đã tiêm mũi 1 đủ ngày để tiêm mũi 2 nhưng vẫn chưa nhận được vắc xin để tiêm. Lãnh đạo thành phố kiến nghị Sở Y tế sớm cấp vaccine để tiêm mũi 2 cho người dân.

5

Báo Đồng Nai dẫn lời bác sĩ Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng không được tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế quy định; trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm chủng phải chờ Bộ Y tế hướng dẫn sau.

Để thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các cơ sở, điểm tiêm chủng cần tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng: quy định từ 18 tuổi trở lên (theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ).

Ngoài ra, các đơn vị cũng sử dụng kết hợp 2 liều vaccine phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn. Cụ thể, tiêm mũi 2 vaccine Pfzier cho người tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca hoặc vaccine Moderna. Các điểm tiêm chủng cũng phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa Covid-19.

Thanh tra Sở Y tế chủ trì, tổ chức kiểm tra các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định; tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công