largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Băng trộm tài sản dọc tuyến quốc lộ 1 sa lưới

Công an TP.Long Khánh đã khởi tố 6 đối tượng để điều tra làm rõ 4 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy và 1 vụ lưu hành tiền giả.

Báo Đông Nai thông tin, từ khoảng tháng 7 đến 9-2021, trên địa bàn TP.Long Khánh liên tục xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản bằng hình thức “đua nóng” xe máy dọc tuyến quốc lộ 1. Qua xác minh của cơ quan công an, hầu hết các vụ mất trộm tài sản, các đối tượng đã lợi dụng sự lơ là, mất cảnh giác của người dân, tìm cách tiếp cận tài sản, dùng đoản mở khóa để lấy trộm.

Thượng tá Vũ Văn Nhiệm, Phó trưởng Công an TP.Long Khánh cho biết, lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp với công an các địa bàn chủ động nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để rà soát các đối tượng trong diện nghi vấn để theo dõi, xác minh nhằm phục vụ công tác điều tra. Lực lượng trinh sát cũng được huy động vào cuộc để thu thập tin tức, tài liệu, hình ảnh từ camera an ninh xung quanh hiện trường các vụ mất trộm tài sản để xác minh đối tượng gây án.

images2440748_12

Sau một thời gian vào cuộc truy xét, các trinh sát tham gia chuyên án xác định được một số đối tượng tình nghi đưa vào diện theo dõi, xác minh. Trong đó, có nhiều đối tượng được xác định là nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự, sống lang thang trên địa bàn thành phố và các huyện: Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom...

Nhóm đối tượng này thường di chuyển dọc tuyến quốc lộ 1 qua các địa bàn nói trên để tìm người dân sơ hở tài sản (chủ yếu là xe máy) để “đua nóng”. Sau mỗi chuyến “ăn hàng”, các đối tượng thường tụ tập tại một căn nhà hoang ở địa bàn xã Xuân Định (H.Xuân Lộc).

Lực lượng trinh sát cũng xác định, nhóm đối tượng phần lớn đã có tiền án nên cấu kết với nhau theo kiểu “anh em chiến hữu” và có sự phân công nhiệm vụ khép kín để tránh bị phát hiện mỗi khi thực hiện các vụ “đua nóng”.

Sau một thời gian đeo bám, đến đầu năm 2022, lực lượng trinh sát đã lần lượt bắt giữ các đối tượng tham gia trong đường dây trộm cắp tài sản này.

Làm việc với cơ quan công an, các đối tượng khai để có tiền tiêu xài đã cấu kết với nhau thành một nhóm chuyên trộm cắp tài sản, nhất là “đua nóng” xe máy dọc tuyến quốc lộ 1 đoạn từ H.Xuân Lộc đến H.Trảng Bom. Sau khi lấy được tài sản, các đối tượng đem cất giấu và tìm người có nhu cầu để bán lại.

Cụ thể, ngày 24-8-2021, Lương Công Nhân (thường gọi “Nhân chó”, 34 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) và Lê Văn Tuấn (33 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) đã đột nhập vào kho trái cây của chị Trần Thị Thu (xã Xuân Định) lấy trộm 1 máy tính xách tay trị giá khoảng 4 triệu đồng. Cùng thời điểm này, các đối tượng tiếp tục lấy trộm 1 xe máy trị giá khoảng 14 triệu đồng của ông Cao Văn Hòa, là nhân viên cây xăng Thắng Lợi thuộc P.Xuân Tân (TP.Long Khánh), sau đó bán tài sản và chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 5-9, Nguyễn Trần Nhật (37 tuổi, ngụ TP.HCM) và Lưu Lê Đình Thuận (30 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc) đã lấy trộm xe máy hiệu SH (trị giá khoảng 35 triệu đồng) của anh Trần Quốc Đạt (ngụ P.Xuân Bình, TP.Long Khánh) rồi mang vào gửi tại bãi xe Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh. Sau đó, 2 đối tượng này tiếp tục lấy trộm 1 chiếc xe máy khác của anh Đỗ Văn Lượng (ngụ xã Tây Hòa, H.Trảng Bom) đem đi cất giấu. Sau khi các đối tượng mang xe trộm được đi bán thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Riêng Trần Văn Trọng (36 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc), Trịnh Thế Phong (43 tuổi, ngụ TP.Long Khánh) là những đối tượng nghiện ma túy lâu năm và cùng tham gia trong đường dây trộm cắp tài sản nói trên. Tuy nhiên, trong quá trình theo dõi, lực lượng trinh sát còn phát hiện 2 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và tiêu thụ tiền giả.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công