largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Báo động bùng phát dịch sốt xuất huyết hậu Covid-19

Các bác sĩ cảnh báo, người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh, diệt muỗi, diệt lăng quăng, tránh để bị muỗi đốt.

Báo Đồng Nai thông tin, theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1,5 ngàn ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có hơn 70% là trẻ em. BS Phan Văn Phúc, Trưởng khoa Bệnh truyền nhiễm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, bệnh sốt xuất huyết hiện chưa có vaccine phòng bệnh.

Do đó, cách tốt nhất để không bị mắc bệnh là phòng muỗi đốt như: dọn dẹp nhà cửa, nơi ở, nơi làm việc luôn sạch sẽ, thoáng mát, đổ bỏ những vật dụng chứa nước không cần thiết để diệt lăng quăng; diệt muỗi bằng vợt điện, nhang muỗi; mặc quần áo dài, ngủ mùng…

56

Tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai những ngày qua, số ca mắc sốt xuất huyết trung bình từ 20-30 ca, trong đó, có từ 4-5 ca bị sốc sốt xuất huyết. Tình trạng sốc sốt xuất huyết nếu không được can thiệp kịp thời sẽ khiến việc điều trị, hồi sức cho trẻ khó khăn hơn rất nhiều, tỷ lệ tử vong cao và có thể để lại di chứng cho trẻ.

BS CKI.Đồng Minh Hùng, Trưởng khoa Nhiễm Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, trong 2 năm 2020 và 2021, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh, tỉnh triển khai phong tỏa, cách ly, phun xịt thuốc khử khuẩn triệt để nên số ca bệnh sốt xuất huyết giảm mạnh.

Đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt, không còn cách ly, phong tỏa và phun xịt thuốc như trước, việc đi lại, sinh hoạt của người dân trở lại bình thường thì số ca bệnh sốt xuất huyết quay trở lại. Gần đây, bệnh viện đã tiếp nhận 4 ca bệnh sốt xuất huyết nặng, dự báo sẽ tiếp tục còn những ca bệnh sốt xuất huyết nặng trong thời gian tới, đặc biệt khi bước vào cao điểm của mùa mưa.

BS Hùng khuyến cáo, người dân khi có những biểu hiện như sốt cao liên tục từ 2-7 ngày, sốt lên đến 39, 40 độ, uống thuốc hạ sốt không hạ hoặc hạ sốt trong thời gian ngắn lại sốt cao thì cần đến cơ sở y tế để làm xét nghiệm máu, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công