largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Bất chấp lệnh phong tỏa, một doanh nghiệp tại phường Long Bình Tân vẫn lén lút hoạt động dẫn đến 54/106 ca dương tính

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến 22h00 ngày 26/8/2021, toàn tỉnh ghi nhận thêm 944 ca nhiễm mới, chủ yếu trong phong tỏa và cách ly tập trung, đáng nói ngoài các ca nhiễm ghi nhận tại một số phường có các ổ dịch cũ, thì phát sinh những ổ dịch mới, với nhiều ca như tại phường Long Bình Tân, 1 doanh nghiệp trong khu vực phong tỏa vẫn hoạt động nhưng không thực hiện 3 tại chỗ, cho công nhân đi về, đã có 54/106 công nhân nhiễm và gây ra các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ tại phường Long Bình Tân.

Mới đây trên nhiều trang page của Đồng Nai đều chia sẻ thông tin, 1 doanh nghiệp trong khu vực phong tỏa vẫn hoạt động nhưng không thực hiện 3 tại chỗ, cho công nhân đi về, đã có 54/106 công nhân nhiễm và gây ra các ổ dịch mới trong các khu nhà trọ tại phường Long Bình Tân. Thông tin này cũng đã được CDC Đồng Nai ghi nhận. 

Được biết, TP Biên Hòa đã thực hiện phong tỏa đối với P Long Bình Tân, đối với những doanh nghiệp cũng triệt để yêu cầu thực hiện 3 tại chỗ, vậy để xuất hiện một ổ dịch với 54/106 ca dương tính tại một doanh nghiệp có phải do sự buông lỏng quản lý hay không? 

Theo quy định tại 16 và quyết định phong tỏa thì tất cả phải ngừng hoạt động. Chỉ có doanh nghiêp 3 tại chỗ  (doanh nghiệp phải đăng ký, sở Y tế kiểm tra nếu đủ điều kiện mới được hoạt động, có giấy phép). 

Trước đó, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch nhấn mạnh, sẽ kỷ luật người đứng đầu địa bàn nào để chuyển từ “vùng xanh” sang “vùng đỏ”. 

Đối với tình trạng tụ tập đông người gây nguy cơ lây lan F0 trong quá trình thực hiện xét nghiệm, tiêm vaccine, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, người phụ trách thực hiện hai nhiệm vụ này ở các địa bàn nếu không bảo đảm quy chuẩn để lây lan dịch bệnh cũng phải chịu kỷ luật. 

Phải chăng chỉ đạo của đồng chí Bí thư tỉnh là gió thổi qua tai đối với lãnh đạo phường Long Bình Tân? 

Trước thông tin một doanh nghiệp trong khu phong tỏa xuất hiện một ổ dịch với 54/106 ca dương tính khiến nhiều người dân bức xúc. Nhiều ý kiến cho rằng chính quyền phải chặt chẽ hơn đối với các công ty và doanh nghiệp nếu không nỗ lực chống dịch của địa phương và người dân cũng thành công cốc.

Một tại khoản có tên Phúc hiếu nói: Đồng chí bí thư tỉnh đã nói rồi, để nơi nào từ vùng xanh biến thành vùng cam vàng đỏ tôi kỷ luật người đứng đầu nới đó vậy người đứng đầu UBND phường chuẩn bị đi là vừa... 

Tải khoản Minh Minh Minh thì mạnh mẽ cho rằng: Xử lý trách nhiệm của người đứng đầu tổ dân phố, khu phố, phường thật nặng khi để công ty hoạt động như thế. 

Đáng nói một tài khoản có tên Hien Pham cho biết: Bên cạnh luôn, chủ xưởng có người nhà làm cán bộ trên phường nên xưởng vẫn hoạt động không áp dụng 3 tại chỗ, công nhân vẫn đi về, xe tải, xe ba gác vào bốc hàng mặc dù phong tỏa. Khi có ý kiến cho rằng sao không báo cdc thành phố thì người này cho biết không biết kêu ai. 

Tài khoản Hien Pham này cũng cho biết: Chỉ vì chút lợi ích cá nhân, không thực hiện 3 tại chỗ mà biết bao người nhiễm bệnh, có cả người đang mang thai, gia đình có con nhỏ, giờ cả gia đình phải đi cách ly mỗi người một nơi. Hy vọng đánh thức được chút xót thương từ họ nếu họ cũng làm cha làm mẹ... 

Trong khu phong tỏa mà đi lại được như thế này thì chịu... mấy ông quản lý kiểu này thì chết dân rồi. Một tài khoản có tên Nguyễn Hoàng Anh cảm thán.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Hàng loạt ý kiến bất bình của người dân về sự lơi lỏng quản lý của chính quyền đại phương khi để phát sinh ổ dịch với 56/106 ca dương tính trên địa bàn phường Long Bình Tân. Dù phường này đang nằm trong khu phong tỏa

Hàng loạt ý kiến bất bình của người dân về sự lơi lỏng quản lý của chính quyền đại phương khi để phát sinh ổ dịch với 56/106 ca dương tính trên địa bàn phường Long Bình Tân. Dù phường này đang nằm trong khu phong tỏa

Theo nhiều người dân vụ việc xảy ra tại tổ 13 khu phố 7a, phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa. 

Trước sự việc nêu trên, lãnh  đạo ngành Y tế đề nghị các địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả vòng 3 xét nghiệm diện rộng. Thực hiện rà soát các ổ dịch, tổ chức phong tỏa hẹp theo quy mô ấp, khu phố, cụm dân cư đối với các ổ dịch cũ còn có ca dương tính và các ổ dịch mới phát hiện. Các địa phương xây dựng kế hoạch tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 100% người dân trong các khu phong tỏa, 3 ngày lấy 1 lần, sau khi kết thúc vòng 3 lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho đến khi làm sạch nguồn lây; quản lý chặt việc cách ly trong các khu phong tỏa hẹp. Đồng thời, kiến nghị xem xét giải pháp giãn cách, thậm chí giải phóng một số khu nhà trọ ở Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa để khống chế lây nhiễm dây dưa, kéo dài, giúp giảm nhanh số ca nhiễm tại các khu vực này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công