largeer

Share This Post

Pháp Luật

Đồng Nai: Bắt khẩn cấp trùm băng nhóm tín dụng đen chuyên 'siết' nhà đất

Công an hình sự Đồng Nai đã bắt được đối tượng cầm đầu băng nhóm tín dụng đen ở huyện Vĩnh Cửu - sử dụng thủ đoạn "siết" nhà đất của con nợ.

Ngày 14.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt được đối tượng Trần Văn Định (38 tuổi, ngụ TP.Biên Hoà) - là đối tượng chủ mưu vụ cho vay lãi nặng bằng thủ đoạn cầm cố, sang nhượng nhà đất tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu.

Trước đó, ngày 11.6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 4 đối tượng là đàn em của Định gồm Hoàng Văn Giang (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa); Nguyễn Duy Thịnh (32 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu); Đinh Trọng Dũng (41 tuổi TP.Biên Hòa); Đặng Văn Hùng (34 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra – cũng liên quan đến vụ việc trên.

Các đàn em trong băng nhóm tín dụng đen sử dụng thủ đoạn siết nhà đất của con nợ. Ảnh: Công an cung cấp

Các đàn em trong băng nhóm tín dụng đen sử dụng thủ đoạn siết nhà đất của con nợ. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra bước đầu của lực lượng Công an xác định vào khoảng cuối tháng 12.2019 bà Lê Thị Lành (57 tuổi, ngụ Vĩnh Cửu, Đồng Nai) nợ 700 triệu đồng. Do không có khả năng trả nợ nên Dũng yêu cầu bà Lành đưa giấy tờ đất để cầm cố cho Dũng 2 bộ giấy tờ đất, trả với lãi xuất 10%/1 tháng.

Sau đó Dũng giới thiệu cho bà Lành gặp Hoàng Văn Giang vay với số tiền 250 triệu đồng với lãi suất 10%/ 1 tháng, Dũng giữ của bà Lành 1 bộ hồ sơ giấy tờ đất ruộng tại Thạnh Phú, Vĩnh Cửu. Bà Lành dùng số tiền vay của Giang đóng tiền lãi cho Dũng.

Tiếp đó Dũng lại giới thiệu cho bà Lành tiếp tục vay tiền người tên Định với số tiền là 1,4 tỷ đồng với lãi suất 10%/ 1 tháng, Dũng giữ cả 2 bộ hồ sơ nhà đất trong đó có giấy tờ nhà đất mà bà Lành đang ở tại ấp 5, Thạnh Phú, Vĩnh Cửu, khi Định đưa tiền cho bà Lành thì Dũng có mượn lại bà Lành với số tiền là 250 triệu đồng.

Để siết nợ, nhiều ngày gần đây Dũng, Giang, Định cùng một số đối tượng đến nhà ép bà Lành cùng thành viên trong gia đình ra khỏi nhà với lý do Dũng và Giang đã bán nhà cho người khác. Bà Lành không đồng ý, chúng khống chế luôn trong nhà và khóa trái cửa. Thậm chí đã cắt cử 4 đối tượng ăn ngủ tại nhà bà Lành mà không có sự đồng ý của bà và những thành viên trong gia đình.

Đối tượng Định tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Đối tượng Định tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra bước đầu của lực lượng Công an xác định vào khoảng cuối tháng 12.2019, băng nhóm trên chuyên hoạt động cho vay lại nặng tại huyện Vĩnh Cửu Đồng Nai. Theo đó, chúng tìm những người cần tiền để làm ăn và trả nợ để cho vay và giới thiệu cho vay. Để vay được tiền thì chúng yêu cầu cầm cố giấy tờ đất và tính lãi suất từ 10 đến 40%.

Những trường hợp nào không có khả năng trả nợ thì chúng dùng vũ lực uy hiếp rồi ép người thân rồi khỏi nhà để chiếm đoạt nhà và đất. Bước đầu cơ quan Công an xác định nhóm này hoạt động thời gian dài và số tiền lên tới nhiều tỷ đồng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công