largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Bắt xe chở cát quá tải hơn 300% trên QL 1A, tài xế không có giấy phép lái xe

Tối 29/8, Công an thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Trạm CSGT Suối Tre (thuộc Phòng CSGT Công An Đồng Nai) tiến hành lập hồ sơ xử lý, đồng thời điều tra nguồn gốc hàng chục tấn cát được chở trên một chiếc xe tải. Tại hiện trường, Công an đã tiến hành cân tải trọng của chiếc xe tải nói trên, kết quả cân được trên 87 tấn, vượt quá tải trọng 57 tấn, tương đương 317%. Hiện đã bàn giao cho Công an Kinh tế TP Long Khánh (Đồng Nai) điều tra và xử lý.

Vào lúc 17 giờ, ngày 29/8, nhận được tin báo, CSGT trạm Suối Tre phối hợp với CA TP Long Khánh chặn một xe tải chở cát 4 trục mang biển kiểm soát BS 86C - 112.11 gần công viên thành phố Long Khánh. Khi được yêu cầu dừng xe, hợp tác khai báo, tài xế xe tải đã nhanh chóng khoá lốc, bỏ xe lại rồi rời khỏi hiện trường cho đến khi lực lượng chức năng cho xe đến cẩu xe cát thì tài xế mới xuất hiện, hợp tác làm việc.

Chiếc xe tải chở cát vượt quá trọng tải.

Chiếc xe tải chở cát vượt quá trọng tải.

Qua khai báo, tài xế có tên Huỳnh Quốc Vinh (34 tuổi), cư trú tại Bình Thuận. Vinh không trình được bằng lái xe, không có giấy tờ liên quan khác ngoài giấy đăng kiểm xe bản sao. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra trọng tải xe do tài xế Vinh điều khiển, xe chở quá trọng lượng cho phép là 57 tấn (vượt mức 317%).

Công an trạm Suối Tre đã bàn giao xe vi phạm cho Công an TP Long Khánh để bổ sung các thông tin, tiến hành điều tra nguồn gốc cát và xử lý đúng quy định của pháp luật.

Empty
Empty
Empty
Empty

Hiện trạng xe quá tải chở cát và gỗ từ Bình thuận về TP.HCM, Đồng Nai hiện rất đáng báo động. Lịch hoạt động của các đoàn xe quá tải "khủng" này thường vào lúc 6 giờ sáng và 17 giờ chiều. Theo quan sát, các xe chở quá tải trên 300% là trường hợp không hiếm trên QL 1A.

Quá trình kiểm tra, xe chở cát quá tải 317%.

Quá trình kiểm tra, xe chở cát quá tải 317%.

Trước đó cũng trên địa bàn TP Long Khánh vào ngày 18-5, Công an TP Long Khánh cũng cho biết đang tạm giữ 9 xe tải chở cát vượt tải trọng 200% chạy trên địa bàn.

Trước đó, khoảng 17h ngày 17-5, lực lượng CSGT Công an TP Long Khánh trong lúc tuần tra phát hiện hàng chục xe tải chở cát chạy trên đường thuộc phường Xuân Tân, TP Long Khánh.

Qua kiểm tra, cả 9 chiếc xe tải "bốn giò" (4 trục) chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ liên quan nguồn gốc số cát trên xe, một số xe chở quá tải đến 200%. Ngoài ra, qua test nhanh, một tài xế dương tính với chất ma túy.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ đoàn xe trên, đồng thời lấy lời khai của những người liên quan để xác minh, làm rõ các lỗi vi phạm và việc vận chuyển hàng không hóa đơn chứng từ để xử lý theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công