largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Cây thông Noel 'khủng' cao 35 m, làm từ 2.340 chiếc nón lá xác nhận kỷ lục Việt Nam

Cây thông Noel làm từ 2.340 nón lá thuộc Giáo họ Hà Phát ở phường Tân Biên ở Biên Hòa (Đồng Nai) vừa được Viện Kỷ Lục Việt Nam công nhận kỷ lục là cây thông làm từ nón lá cao nhất Việt Nam. Tối nay 19h (24/12) sẽ trao bằng công nhận kỷ lục.

Baodatviet.vn thông tin, để thực hiện cây thông nón lá, các giáo dân đã mất 3 tháng để lên ý tưởng và thi công và hoàn thành vào ngày 6/12.

Tầng dưới cùng của cây thông có đường kính dài gần 13 m và thu hẹp dần cho tới đỉnh. Ngày đầu cây thông nón lá bật đèn, rất đông giáo dân cùng du khách tới tham quan.

Empty

Để nâng đỡ các tầng nón lá, nhà thờ xây một trụ với 10 tấn bêtông vững chãi, xung quanh căng các dây cáp để giữ cây. Hàng nghìn nón lá xếp theo từng tầng đều đặn theo hàng lối, mỗi chiếc nón đều có gắn đèn, quấn dây kim tuyến và quả châu xung quanh.

Empty

Đây là năm thứ 3 nhà thờ dựng cây thông Noel độc đáo này và cao hơn năm ngoái 5 m. Cây thông đầu tiên cao 25 m. Kinh phí thực hiện được giáo dân ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Hân, 50 tuổi, Trưởng ban thành giáo nhà thờ cho biết: "Chúng tôi thấy ý tưởng làm cây thông từ nón lá mang đậm nét văn hóa truyền thống. Các giáo dân đều tự hào và hãnh diện vì cây thông này".

Empty
Empty

Nhà thờ Hà Phát bắt đầu thắp sáng cây thông và các công trình trang trí để phục vụ khách tham quan từ ngày 17/12. Dự kiến, tối nay (ngày 24/12) nhà thờ đón khoảng 10.000 lượt khách đến để vui chơi, tham quan.

"Với chiều cao tương đương với tháp chuông của nhà thờ nên chúng tôi phải tính toán rất kỹ để cây không bị chao đảo bởi gió", ông Hân cho biết.

Bên cạnh cây thông, nhiều công trình khác như tượng chúa, hang đá, tháp chuông... cũng được trang hoàng lộng lẫy với những ánh đèn nhấp nháy nhiều màu sắc. Không chỉ là nơi giáo dân tới dự thánh lễ, nhà thờ còn thu hút rất nhiều khách tới tham quan mỗi tối.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công