largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Cha mất vì TNGT, mẹ qua đời vì Covid-19 hai chị em bơ vơ thành trẻ mồ côi

Đó là hoàn cảnh của em Trần Bảo Ngọc, học sinh Trường THCS Hiệp Phước (TT.Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch). Cách đây 3 năm, cha của Ngọc mất trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, bỏ lại mẹ và 2 chị em Ngọc trong hoàn cảnh khó khăn. Vào đầu tháng 9 vừa qua, dịch bệnh Covid-19 ập đến gia đình em, cướp đi bà ngoại và mẹ của em chỉ trong chưa đầy một tuần lễ, khiến 2 chị em thêm một lần nữa mồ côi.

Sau nỗi đau mất cha vì tai nạn giao thông, mất bà ngoại rồi mất luôn cả mẹ vì Covid-19 khiến tinh thần của Ngọc trở nên suy sụp. Hai chị em tiếp tục ở lại nhà trọ của người dì ruột, chờ khi dịch bệnh tạm lắng sẽ chuyển về gia đình bên nội ở tỉnh Bình Phước sinh sống. Những ngày này, Ngọc ráng vượt qua nỗi đau để tiếp tục học hành, đồng thời phải kiêm cả hai vai, vừa là người chị, vừa là người mẹ của em trai năm nay mới hơn 5 tuổi.

Ngọc chia sẻ: “Hơn 1 tháng trước mẹ em có biểu hiện ho, sốt. Qua xét nghiệm nhanh phát hiện mẹ nhiễm Covid-19 và chỉ 5 ngày sau khi nhiễm bệnh, cả bà ngoại và mẹ em đều qua đời. Ngày mẹ và bà ngoại mất, em không được nhìn mặt lần cuối, không kịp nghe những lời dặn dò sau cùng của mẹ và bà ngoại”.

47

Cha mẹ mất khiến những dự định và ước mơ của chị em Ngọc dang dở, tương lai phía trước khó đoán định. Ngọc cho hay: “Trước khi qua đời, mẹ có hứa khi nào hết dịch sẽ đưa 2 chị em về Bình Phước thăm họ hàng bên nội, vì đã lâu lắm rồi 2 chị em chưa có dịp về thăm. Mẹ cũng hứa khi nào đi học trở lại, mẹ sẽ dẫn em đi mua quần áo mới, nhưng tất cả những dự định đó đều không thể thực hiện được”.

Ngọc năm nay đã học lớp 8, đủ nhận thức để chấp nhận một thực tế đau lòng là cả cha lẫn mẹ đều không còn tồn tại bên 2 chị em. Nhưng có lẽ đau lòng nhất là người em trai năm nay mới lên 5 tuổi, còn thơ dại và chưa hiểu được những gì đang thực sự xảy ra với mình. “Trước khi mẹ mất, em trai của em đêm nào cũng ngủ với mẹ. Ngày em rời khu điều trị Covid-19 về hỏi “Mẹ đâu chị Hai?”, em đã không thể giải thích được với em của mình như thế nào” - Ngọc bộc bạch.

Ông Trần Ngọc Long, cậu ruột của Ngọc cho hay, sau khi 2 cháu mồ côi, mất hết chỗ dựa tinh thần, ông động viên Ngọc tiếp tục giữ vững tinh thần để học tập. Ông Long cho hay: “Tôi đâu có ngờ rằng tai họa lại ập đến gia đình tôi hết lần này qua lần khác. Lần này tôi mất đi người mẹ, người em, còn các cháu của tôi thì lâm vào cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Không chỉ con trẻ mà ngay cả tôi đến nay cũng chưa hết bàng hoàng”.

Nói về dự định cho tương lai 2 cháu mình, ông Long cho biết: “Mới đây, gia đình hai bên đã bàn tính và đi đến thống nhất cho chị em Ngọc về bên nội, vì dù sao ở bên đó cháu còn có bà nội và cô chú ruột, hoàn cảnh đỡ hơn gia đình tôi. Tôi hy vọng các cháu sẽ được học hành thành người có ích cho xã hội”.

Còn cô Nguyễn Thị Hạnh, giáo viên chủ nhiệm của Ngọc chia sẻ: “Khi nhận được tin mẹ của Ngọc không may qua đời, tôi rất xúc động và thương cho hoàn cảnh của 2 chị em. Nhà trường cũng đã đề xuất với UBND thị trấn và Phòng GD-ĐT huyện để em được nhận hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp dành cho trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19. Hiện tại, tôi vẫn đang tiếp tục động viên tinh thần giúp Ngọc tiếp tục vượt qua khó khăn để vươn lên học tập. Chúng tôi hy vọng với nghị lực vượt khó, em sẽ đứng vững và vượt qua khó khăn phía trước”.

Ông Dương Văn Em, Bí thư Đảng ủy TT.Hiệp Phước cho biết, trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 vừa qua, thị trấn có một số học sinh bị mồ côi cha mẹ. Hầu hết cha mẹ các em đều là công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trong số đó có chị em Ngọc. Đảng ủy và UBND thị trấn đã bước đầu có những chính sách hỗ trợ kịp thời cho các em. Hiện đã có một số đơn vị, cá nhân hỗ trợ trên tinh thần sẽ không để em nào bị thất học vì mồ côi cha mẹ.

“Nếu cho con một điều ước duy nhất trong cuộc đời, con mong cha mẹ sẽ trở về. Hằng đêm, nghe tiếng em trai khóc đòi mẹ, con nhận ra rằng trên đời này không có gì thay thế được cha mẹ. Có cha mẹ, cuộc đời 2 chị em con sẽ tươi sáng hơn…”, Ngọc nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công