largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai chỉ còn 5 bệnh nhân Covid-19 điều trị, Sở Y tế yêu cầu các cơ sở buôn bán thuốc không mua bán thuốc Molnupiravir giả

Thông tin từ Sở Y tế, toàn tỉnh chỉ ghi nhận 11 ca bệnh Covid-19, không có ca tử vong. Đến nay, trong số hơn 419 ngàn bệnh nhân Covid-19 toàn tỉnh đã có hơn 416 ngàn bệnh nhân khỏi bệnh, hiện chỉ còn 5 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hơn 1 ngàn bệnh nhân điều trị tại nhà, lũy kế số trường hợp tử vong là hơn 1,9 ngàn ca, chiếm tỷ lệ 0,47% tổng số ca bệnh Covid-19.

Báo Đông Nai thông tin, mới đây, Sở Y tế có văn bản gửi các đơn vị có liên quan về thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ trên nhãn có thông tin Tiếng Việt.

Theo đó, căn cứ vào công văn của Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) về thuốc giả Molnupiravir phát hiện tại Thụy Sỹ dạng bào chế nang cứng, quy cách đóng gói 20 viên/lọ, trên nhãn có thông tin ghi “Manufacrured bt Công ty TNHH, chi nhánh 1 so dai, P.An Phu, TX.Thuan An, tinh Binh Duong, Viet Nam”. Kết quả kiểm nghiệm thuốc cho thấy thuốc này không chứa hoạt chất như ghi trên nhãn.

images2452510_thu_c_gi_

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thuốc và xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng thuốc trên địa bàn tỉnh không được mua, bán, sử dụng thuốc Molnupiravir có dấu hiệu trên.

Thanh tra Sở Y tế, Phòng Nghiệp vụ, Phòng Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn, đảm bảo không kinh doanh và sử dụng thuốc Molnupiravir có dấu hiệu trên. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp nhận thông tin, kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành.

Được biết, thuốc Molnupiravir là loại thuốc dùng để điều trị bệnh Covid-19.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công