largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Chủ tịch Trảng Dài đi massage, dân mặc sức mà xây dựng trái phép

Trảng Dài là phường đông dân cư bậc nhất TP Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng tiện ích lại không đồng bộ, manh mún, thiếu từ điện, đường, trường, trạm. Những quy hoạch không đồng bộ khiến Trảng Dài trở thành rốn ngập mỗi khi mưa lớn.

Thời gian qua, phong trào phân lô bán nền ở phường Trảng Dài như cơn lốc cuốn bay những khu đất nông nghiệp, đất rừng và cả những khu đất đã được quy hoạch trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi giải trí …

Mặc dù chính quyền đã mạnh tay, chỉ đọa từ trung ương đến tỉnh, đến thành phố nhưng TRảng Dài vẫn như tượng đài về sai phạm vậy. Vậy nguyên nhân do đâu? Trong khi chủ tịch phường còn bận đi massage, thì dân cứ thoải mái mà xây dựng.

Tổ 27 KP2A ngập nước sau trận mưa. Ảnh: báo Thanh Niên

Tổ 27 KP2A ngập nước sau trận mưa. Ảnh: báo Thanh Niên

Mới đây báo Bảo vệ Pháp Luật có bài viết:

Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về việc có nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng không phép, trái phép trên địa bàn phường Trảng Dài, Phóng viên báo Bảo vệ pháp luật đã gửi thông tin cụ thể đến Chủ tịch UBND thành phố Biên Hòa và Chủ tịch UBND phường Trảng Dài. Tuy nhiên, sự việc trên không được chấn chỉnh mà còn diễn ra sôi nổi rầm rộ hơn. Sau thời gian dài thu thập, PV còn ghi nhận được ông Nguyễn Thành Dân –Chủ tịch UBND phường Trảng Dài có dấu hiệu “ăn cắp” giờ hành chính, đi việc riêng, trong đó có nhiều lần đi massage!?

Trảng dài xây dựng không phép, trái phép, Chủ tịch đi massage_page-0001

Bản đồ quy hoạch phường Trảng Dài được xác định theo bản đồ quy hoạch phân khu B1 của thành phố Biên Hòa. Theo định hướng phân khu B1 được tập trung đầu tư phát triển với mật độ cao, đan xen cải tạo các phân khu, đáp ứng nhà ở, các hoạt động thương mại, dịch vụ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xã hội hoàn chỉnh, đồng bộ.

Một góc tờ 50 thửa 272 (hẻm 11 tổ 15 khu phố 5A) có đường bê tông nội bộ chạy dọc các thửa đất 413, 298, 299, 300 … đều là đất nông nghiệp quy hoạch khu vui chơi giải trí nhưng đã đươc chia nhỏ thành các ô đất, nhiều ô đã xây dựng nhà ở kiên cố, hình thành một khu phố trên đất nông nghiệp.

Một góc tờ 50 thửa 272 (hẻm 11 tổ 15 khu phố 5A) có đường bê tông nội bộ chạy dọc các thửa đất 413, 298, 299, 300 … đều là đất nông nghiệp quy hoạch khu vui chơi giải trí nhưng đã đươc chia nhỏ thành các ô đất, nhiều ô đã xây dựng nhà ở kiên cố, hình thành một khu phố trên đất nông nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay Trảng Dài với khoảng 128.000 nhân khẩu, dân số tăng lên chóng mặt, đây là hệ quả từ việc buông lỏng khiến vấn nạn phân lô bán nền nở rộ, đất nông nghiệp biến thành đất thổ cư. Điều này khiến cho những quy hoạch như khu vui chơi giải trí, công viên, trường học, bệnh viện…các công trình công cộng để phục vụ cho người dân tại Trảng Dài dần biến mất,  thay vào đó là các khu dân cư tự phát thậm chí cả biệt thự, biệt phủ, nhà xưởng xây dựng trái phép…

Dân số đông nhưng chỉ tiêu biên chế về đội ngũ cán bộ, công chức phường Trảng Dài cũng giống như các phường, xã tiêu chuẩn dân số ở mức vài nghìn người, vì thế áp lực công việc luôn đè nặng lên đội ngũ cán bộ, công chức nơi đây.

Có thể khẳng định, phân lô bán nền chỉ mang lại lợi ích đối với những người đầu cơ, nguồn tiền xã hội bị “chết” trong đất, chỉ sinh lời qua chiêu trò giao dịch, mua bán mà không tạo ra giá trị phát triển cho xã hội, khiến nền kinh tế bị trì trệ, để lại nhiều hệ lụy khôn lường mà người dân phải gánh chịu. Vì vậy, cần phải siết chặt. kiểm tra và xử lý nghiêm minh các trường hợp phân lô, bán nền và xây dựng trái phép trên đại bàn phường Trảng Dài để chấn chỉnh lại quy hoạch đảm bảo đầy đủ tiện ích cho người dân. Nhưng bao giờ mới chấn chỉnh được khi mà cán bộ lãnh đạo thường xuyên “ăn cắp” giờ hành chính trong đó có nhiều lần đi massage.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công