largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Đề xuất mua 6,2 triệu liều vaccine phòng Covid-19 tiêm miễn phí cho dân trong tỉnh

TS-BS.Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở Y tế vừa có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh về việc đề xuất mua vaccine phòng ngừa Covid-19 đáp ứng công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Theo Báo Đồng Nai, nhằm chủ động giảm tỷ lệ mắc, tử vong do Covid-19 và đảm bảo miễn dịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh chấp thuận chủ trương mua vaccine ngừa Covid-19 để tiêm cho toàn dân từ nguồn kinh phí của địa phương.

2

Số lượng sẽ mua vào khoảng 6,2 triệu liều vaccine tương ứng với 3,1 triệu dân (số liệu điều tra dân số năm 2019 toàn tỉnh Đồng Nai có 3,1 triệu dân, mỗi người dân sẽ tiêm 2 mũi vaccine). Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Bộ Y tế hỗ trợ nguồn mua vaccine và hỗ trợ các thủ tục để tỉnh sớm triển khai thực hiện.

Được biết, ngày 1-2-2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 983/QĐ-BYT về việc phê duyệt có điều kiện vaccine cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19. Loại vaccine được phê duyệt là vaccine Covid-19 AstraZeneca.

Ngày 9-2-2021, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 1210/QĐ-BYT về việc phê duyệt Kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối và sử dụng vaccine phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022 do Covax Facility hỗ trợ.

Tuy nhiên, số lượng vaccine hạn chế với khoảng hơn 4,8 triệu liều vaccine, tương ứng với hơn 2,4 triệu người được tiêm trong quý I và quý II, ưu tiên cho 11 đối tượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công