largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Đồng Nai: Đề xuất sử dụng 97 ngàn liều vaccine Pfizer để tiêm cho học sinh THPT

Sở Y tế dự kiến sẽ sử dụng vaccine Pfizer để tiêm cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12.

Lãnh đạo Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, vừa qua tỉnh nhận được 117 ngàn liều vaccine Pfizer để tiêm cho người lớn nhưng nhu cầu thực tế của các địa phương chỉ còn khoảng 20 ngàn liều Pfizer, như vậy sẽ dư khoảng 97 ngàn liều. Số vaccine còn dư, Sở Y tế dự kiến sẽ sử dụng để tiêm cho học sinh từ lớp 10 đến lớp 12. Nếu Ban chỉ đạo chấp thuận, Sở Y tế sẽ có văn bản trình UBND tỉnh để tiêm cho học sinh trong thời gian sớm nhất.

54

Cũng liên quan đến vấn đề tiêm chủng, hiện nay tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 liều vaccine vẫn chưa đạt yêu cầu. Các địa phương cần rà soát để triển khai tiêm ngay cho người dân. Ngoài ra, các địa phương phải “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tìm xem còn những người nào chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 để triển khai tiêm. Bởi, vaccine là vấn đề sống còn, tỉnh Đồng Nai hiện không thiếu vaccine để tiêm cho người dân.

Với những người bị bệnh nền các địa phương không dám tiêm thì phải tổng hợp danh sách, chuyển vaccine về cho các bệnh viện để các bệnh viện tổ chức tiêm cho những người này.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công