largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Đến hẹn lại lên, phụ huynh “ăn chực nằm chờ” trước cổng trường TH&THCS Lương Thế Vinh chờ mua HS lớp 1

Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa tuyển sinh phụ huynh lại cày cục, “ăn chực nằm chờ” cả ngày, thậm chí căng lều ngủ qua đêm trước cổng trường TH&THCS Lương Thế Vinh (tại địa chỉ Khu hành chính Huyện Thống Nhât, Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Đồng Nai) để mua cho bằng được hồ sơ nhập học lớp 1 cho con.

Vì là trường “chuẩn” nên hot?!

Empty

Theo phản ánh của facebook Phạm Xuân Thời Live đã chia sẻ:

Trường PHTHCS Lương Thế Vinh (LTV) tuyển sinh không thành. Lỗi tại giáo dục thiếu tầm nhìn.

Tuần trước LTV tuyển sinh... Trước 2 ngày theo lịch, Phụ huynh đã đến xếp hàng căn lều chờ bốc hồ sơ nhập học cho con mình. Câu chuyện tưởng chỉ có trong thời thi trạng phong kiến... Vạy mà lại là chuyện thật ở huyện nhà..

Hiệu trưởng Vỹ thấy kho coi quá nên trình xin dời bô thời hạn tuyển sinh.

Thị Trấn Dầu Giây. Huyện Thống nhất không có trường CẤP 2 (PTTH CS)... CHỈ CÓ Ở LƯƠNG THẾ VỊNH MÀ OÁI THẢY TRƯỜNG NHỎ lại TUYỂN 2 CẤP 1 VÀ 2. NÊN MỖI NĂM CHỈ TUYỂN 1 LỚP 6 VÀ 2 LỚP 1.

TẠI SAO TRƯỜNG LTV TRỞ NÊN HÓT... VÌ AI CŨNG NGHĨ ĐÂY LÀ TRƯỜNG GIỎI

.. MÀ HỌ GIỎI THIỆT: CÁI TRƯỜNG CHỈ CÓ 2 LỚP VÀO THÌ SAO KHÔNG GIỎI. VẠY LÀ CHƠI TRÒ TRÊU CÁC TRƯỜNG KIA RỒI.

TÔI TỪNG ĐỀ NGHỊ TRONG TÌNH THẾ HIỆN NAY, TRƯỜNG LTV CHỈ NÊN LÀ TRƯỜNG CẤP 2. VÌ CẤP 1 ĐANG DƯ , NẾU XUÁN THẠNH HOÀN TẤT NĂM NAY, TRƯỜNG TRONG KHU VỰC CẤP 1 SẼ DƯ, MÀ LTV LẠI TUYỂN CÓ 60 HS cấp 1. Tại sao không dành HẾT TRƯỜNG LTV cho CẤP 2 TRONG LÚC THỊ TRẤN KHÔNG CÓ TRƯỜNG CẤP 2 ?.

Thật hài ... Vì xây trường cấp 2 cũng trong kế hoạch 2020-2025...

Các trường cấp 2 đang có toàn trong rừng: Hùng Vương và Hưng Lộc.

Giữa lúc mùa dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu mọi người không tụ tập quá 30 người nơi công cộng, khoảng cách tối thiểu 1m từ 0h ngày 4/8, ấy vậy mà trường TH&THCS Lương Thế Vinh vẫn thông báo tuyển sinh.

Empty

Thứ 7 vừa qua (8/8) trước lịch tuyển sinh 2 ngày, rất đông phụ huynh đã xếp hàng trước cổng trường để chờ mua hồ sơ tuyển sinh lớp 1. Trước tình trạng phụ huynh xếp hàng quá đông, lo sợ vỡ trận Hiệu trưởng nhà trường đã phải dời ngày tuyển sinh. Phụ huynh đợi dài cổ cả ngày lại ra về tay trắng!

8

Đây không phải là năm đầu tiên có tình trạng phụ huynh xếp hàng, ngồi chờ nộp hồ sơ cho con vào lớp 1. Chỉ tiêu giới hạn trong khi “cầu vượt cung” đã dẫn đến tình trạng phụ huynh chen lấn, xô đẩy trước cổng trường trên địa bàn trong nhiều năm nay.

Báo Bảo vệ pháp luật thông tin, năm học 2019-2020  trường có 70 suất vào lớp 1, bắt đầu nhận hồ sơ vào lúc 7h30 sáng 13/7.

Nhưng từ 20h đêm 12/7, hàng trăm phụ huynh đã “chầu chực”, thức đêm để “xí chỗ” trước cổng trường, chờ trời sáng để nộp đơn xin học cho con vào lớp 1.

Empty
Empty

Được biết, trường TH&THCS Lương Thế Vinh thành lập đến nay (năm học 2019-2020) là năm học thứ 3, đội ngũ giáo viên được “chọn lọc” trong đội ngũ giáo viên của toàn huyện. Trường hiện có 2 lớp 1 và một lớp 6.

Theo chia sẻ của một số phụ huynh, năm học 2020-2021 trường TH&THCS Lương Thế Vinh chỉ có 35 chỉ tiêu tức là duy nhất một lớp 1. Chỉ tiêu lấy học sinh ít đi đồng nghĩa với việc tỷ lệ chọi rất cao, để chắc suất con được vào lớp 1 tại trường phụ huynh nếu không có mối quan hệ thì phải xếp hàng chầu chực cả ngày lẫn đêm may ra có cơ hội.

Hiện website http://luongthevinhtn.edu.vn/ bị lỗi không thể truy cập được.

Điều đáng nói là tình trạng phụ huynh chen lấn xô đẩy để chờ nộp hồ sơ trước cổng trường TH&THCS Lương Thế Vinh diễn ra trong nhiều năm, nhưng UBND huyện Thống Nhất và ngành giáo dục địa phương chưa có giải pháp để khắc phục.

Cấp 1 thừa thãi, cấp 2 thiếu trầm trọng

Theo tìm hiểu, trên địa bàn thị trấn Dầu Giây hiện có 2 trường TH là trường tiểu học Phan Bội Châu (tại ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, Huyện Thống Nhất, Đồng Nai), và trường Tiểu học Xuân Thạnh. Ngoài ra còn có trường tiểu học Hưng Lộc.

Nhìn vào thực tế, trên địa bàn đang dư thừa trường cấp 1, trong khi lại thiếu trường cấp 2. Quanh thị trấn chỉ có trường THCS Ngô Quyền ở ấp Ngô Quyền, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Và trường TH&THCS Lương Thế Vinh với duy nhất 1 lớp 6. Rất nhiều phụ huynh kêu trời vì thiếu trường cấp 2, học sinh phải phải đi học hơn chục cây số mỗi ngày.

Empty

Trên cổng thông tin điện tử phòng GD&ĐT huyện Thống Nhất http://giaoducthongnhat.edu.vn/, trường TH&THCS Lương Thế Vinh nằm trong danh mục trường THCS trên địa bàn.

Empty

Vậy rốt cục trường TH&THCS Lương Thế Vinh là trường cấp 1 hay cấp 2? Nếu là trường cấp 2 tại sao trường lại được phép tuyển sinh hồ sơ lớp 1?

Không hiểu có phải trường thực sự dạy tốt hơn so với các trường tiểu học trên địa bàn hay do tâm lý phụ huynh muốn con vào trường “chuẩn” mà phụ huynh cứ phải cày cục xếp hàng "xí chỗ" cho bằng được?

Làm cha mẹ ai mà chẳng kỳ vọng con mình sẽ được học trong môi trường tốt, thành ông nọ bà kia. Tuy nhiên, sẽ thật phản giáo dục nếu như hình ảnh phụ huynh xếp hàng, chầu chực đứng chôn chân dưới mưa lạnh suốt đêm chỉ để chờ mua cho bằng được hồ sơ cho con vào lớp 1. Thậm chí để giành giật được cơ hội cho con, phụ huynh còn xô đổ cả cổng trường!

Nếu ngành giáo dục huyện Thống Nhất - Đồng Nai không vào cuộc, bản thân phụ huynh không thực sự thay đổi tư duy máy móc thì cảnh tượng xếp hàng, chầu chực trước cổng trường, vô cùng xấu xí phản giáo dục e rằng sẽ còn tiếp diễn trên địa bàn trong nhiều năm nữa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công