largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Đôn đốc, khẩn trương chi hỗ trợ cho trẻ em và người bệnh đang điều trị Covid-19

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh đã có văn bản gửi các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố đôn đốc hoàn thành việc hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hiện, UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố đã phê duyệt hỗ trợ cho các đối tượng thuộc diện hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong tỉnh là hơn 2,2 ngàn tỷ đồng.

Báo Đồng Nai thông tin, UBND tỉnh giao Sở LĐ-TBXH tiếp tục hướng dẫn, giải đáp những vướng mắc của các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 68, Nghị quyết số 126 của Chính phủ, Quyết định số 23 và 33 của Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật. Kịp thời hướng dẫn hoặc đề xuất UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền để tháo giỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

1

Giao Sở Y tế khẩn trương đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương hoàn thành hồ sơ đề nghị hỗ trợ trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế. Thường xuyên rà soát, thống kê số lượng, nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế gửi Sở LĐ-TBXH để tổng hợp định kỳ, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Tổ chức chi trả kịp thời sau khi phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Sở VH-TTDL rà soát đối tượng là viên chức hoạt động nghệ thuật, người lao động là hướng dẫn viên du lịch; kịp thời phê duyệt danh sách, kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng và tổ chức chi trả kịp thời sau khi phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ.

Giao UBND các huyện, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã thông tin đến người dân thuộc đối tượng hỗ trợ nhanh chóng gửi đơn đề nghị hỗ trợ chính sách hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm chậm nhất đến ngày 31-12-2021. Tập trung bố trí lực lượng, kinh phí, tổ chức chi trả kịp thời cho các đối tượng được hỗ trợ. Khẩn trương rà soát việc chi trả các chính sách hỗ trợ, kiên quyết thu hồi các trường hợp hưởng chế độ không đúng quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công