largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Dự án PNR Estella rủi ro nào cho khách hàng?

Dự án còn ngổn ngang chưa có hạ tầng, chưa đủ điều kiện mở bán, nhưng Chủ đầu tư là Công ty CP Nông sản Đông Việt đã bắt tay với đơn vị phát triển Công ty CP Bất động sản PNR Holding có dấu hiệu huy động vốn của khách hàng, tại dự án PNR Estella.

Vừa qua, trên các trang web như: http://pnr-holding.vn/ rầm rộ giới thiệu về dự án đất nền PNR Estella do Công ty CP Nông sản Đông Việt làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là Công ty CP Bất động sản PNR Holding. Dự án tọa lạc tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Theo giới thiệu, PNR Estella có tổng diện tích 32ha, với tổng số 1840 nền đất, có diện tích dao động từ 90 m2 - 120 m2/1 nền. Trong đó diện tích dành cho đất ở hơn 13,4ha; đất công trình dịch vụ 2,1ha; đất công cộng 3ha gồm đất nhà ở liên kế, đất giao thông.

Thực tế tại công trường dự án PNR Estella

Thực tế tại công trường dự án PNR Estella

Trong vai khách hàng muốn mua đất đầu tư, phóng viên (PV) Ngày mới online liên hệ và được một nhân viên tên Q. tự xưng là người của Công ty PNR Holding tư vấn: “Dự án PNR Estella bên em đang cho khách hàng giữ chỗ. Giá bán hiện rất rẻ, anh mua đầu tư ở đây chắc chắn sẽ sinh lời rất cao”.

Cùng với đó, Q. tư vấn thêm cho PV về phương thức thanh toán khi mua đất tại dự án: “Anh đặt cọc giữ chỗ trước 50 triệu đồng, đến ngày mở bán anh đóng 20%. Nếu anh có sẵn tiền thì có thể đóng nhiều hơn, bên em sẽ có chính sách ưu đãi để hỗ trợ anh”.

Sau khi thắc mắc về hồ sơ pháp lí, Q. cung cấp cho PV xem bản phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và khẳng định cho khách hàng yên tâm: “Có phê duyệt 1/500 rồi thì anh cứ yên tâm mà mua”.

Đồng thời, Q. cũng không ngần ngại cho PV xem những phiếu thu giữ chỗ và chứng từ của một số khách hàng đã mua đất tại dự án PNR Estella.

Để làm rõ các thông tin về dự án này, PV đã có buổi ghi nhận thực tế tại dự án. Tận mục sở thị, dự án mới đang được thi công, các hạng mục đường, cống thoát nước đều đang thi công dang dở. Hiện trạng dự án này vẫn đang là một công trường ngổn ngang.

Phiếu thoả thuận giữ chỗ với số tiền cọc là 50 triệu đồng

Phiếu thoả thuận giữ chỗ với số tiền cọc là 50 triệu đồng

Theo điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 quy định về bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh thì phải thỏa mãn các điều kiện sau “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kĩ thuật tương ứng theo tiến độ dự án.

Nếu chủ đầu tư đã thiếu năng lực tài chính, phải huy động vốn khi chưa đủ điều kiện mở bán thì liệu có đảm bảo được tiến độ dự án? Việc đảm bảo các quy chuẩn thiết kế có được thực hiện, chất lượng công trình như thế nào? Đây là những vấn đề rất rủi ro cho người mua nhà của dự án vì thực tế đã có rất nhiều công trình bị 'treo' do chủ đầu tư không có năng lực thực hiện.

Việc chủ đầu tư bất chấp quy định của pháp luật để lách luật huy động vốn là thể hiện sự coi thường pháp luật, cần xử lí nghiêm để tránh việc các chủ đầu tư 'tay không bắt giặc’. Như đã phản ánh, rất nhiều dự án thời gian vừa qua trong cả nước đã bỏ hoang nhiều năm cũng chính là hệ lụy của việc huy động vốn trái phép.

Theo Ngaymoionline

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công