largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Đường chật càng thêm chật vì xe chạy giờ cấm trên tuyến đường nhánh nội ô thành phố Biên Hòa

Tình trạng này gây bức xúc cho người đi đường vì thời điểm cấm các xe tải, xe ô tô chạy vào các tuyến đường nhánh vốn là giờ cao điểm đông đúc. Xe tải, xe ô tô chen vào sẽ làm đường đã chật còn chật hơn, dễ xảy ra va quẹt giao thông.

Tại nhiều tuyến đường nhánh trong nội thành Biên Hòa, dù đã có biển cấm xe tải, xe ô tô theo giờ, theo tải trọng nhưng thực tế vẫn còn tình trạng nhiều người lái xe cố tình vi phạm.

Báo Đồng Nai thông tin, theo phản ảnh của người dân, tình trạng xe tải, xe ô tô đi vào đường nhánh vào giờ cấm diễn ra khá phổ biến. Điển hình như: đường Hồ Văn Đại (nối giữa đường Nguyễn Ái Quốc và Cách Mạng Tháng Tám), Lý Văn Sâm (đi tắt từ đường Đồng Khởi sang đường Phạm Văn Thuận), hoặc các đoạn đường ngắn nối các giao lộ lớn như: đường Đặng Văn Trơn (nối ngã ba cầu Bửu Hòa và ngã ba cầu Hiệp Hòa), đường Phạm Văn Thuận (đoạn từ vòng xoay Tam Hiệp đến giao lộ với đường Trần Quốc Toản)…

43

Điểm chung của các đoạn đường này đều có chiều dài ngắn (dưới 1km), đi xuyên qua khu dân cư đông đúc (thậm chí có chợ, trường học trên đường), bề ngang nhiều đoạn nhỏ hẹp khi chỉ có 1 làn hỗn hợp mỗi bên (Lý Văn Sâm, Hồ Văn Đại…). Chính vì là đoạn đường nhánh nối các tuyến đường lớn với nhau nên áp lực giao thông vào giờ cao điểm rất lớn; cơ quan chức năng đã đặt nhiều biển cấm xe tải 2 tấn, 5 tấn, xe ô tô chạy vào các giờ cao điểm sáng, trưa và chiều.

Một số tiểu thương buôn bán trên đường Lý Văn Sâm (thuộc P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) cho hay, dù 2 đầu đường đều có biển cấm xe tải trên 2 tấn chạy vào các khung giờ: từ 6-8 giờ, 11-13 giờ và 16-18 giờ nhưng thực tế nhiều tài xế không tuân thủ khi xe quá tải trọng cho phép vẫn chạy vào các giờ trên. Nguy hiểm hơn, trên đường này còn có Trường tiểu học Tam Hiệp A nên nếu sau này khi học sinh đi học lại mà tình trạng xe chạy vào giờ cấm còn tiếp diễn sẽ rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, trên chính các đoạn đường này còn tồn tại việc ô tô dừng đậu tại các cửa hàng kinh doanh, buôn bán. Do đường nhỏ hẹp nên chỉ cần 1 xe ô tô đậu thì gần như đã chiếm hết một làn đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến các phương tiện khác khi lưu thông qua đây vào giờ cao điểm.

Theo UBND một số phường nội ô TP.Biên Hòa, tình trạng đậu xe vào giờ cấm trên các tuyến đường nói trên diễn ra từ lâu, nhưng không rầm rộ thành các đoàn xe kéo dài mà là từng chiếc đi lẻ. Tuy vậy, việc đậu xe trên tuyến đường nhánh vào giờ cao điểm gây cản trở giao thông.

Mặt khác, tình trạng xe tải, xe ô tô đi vào giờ cấm rõ ràng đã gây nguy hiểm cho người dân hai bên đường, nhất là vào giờ cao điểm phương tiện lưu thông đông đúc. Riêng với các tuyến đường không có vỉa hè, mà chỉ có một phần lề nhỏ, lộ giới lại hẹp (đường Lý Văn Sâm) hoặc vỉa hè lại rất nhỏ (đoạn đường Phạm Văn Thuận nêu trên)… tình trạng trên lại càng gây nguy hiểm, tăng nguy cơ kẹt xe hơn nữa.

Đại diện UBND P.Tam Hiệp cho biết, hiện nay đường Lý Văn Sâm cũng như các tuyến đường nhánh khác của phường đã được Phòng Quản lý đô thị TP.Biên Hòa đặt biển cấm xe tải theo giờ. Riêng với các đoạn đường dân sinh, tự quản cũng được UBND phường cho đặt biển hạn chế phương tiện có tải trọng lớn lưu thông.

Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng xe đi vào đường cấm, gây nguy hiểm cho người dân, chính quyền địa phương sẽ tích cực đi giải tỏa tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, trả lòng đường cho xe lưu thông. Đồng thời, kiến nghị Công an TP.Biên Hòa tích cực tuần tra, xử lý nghiêm các tài xế cố tình vi phạm.

Nhiều người dân cho rằng, nếu lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, đứng chốt kiểm soát thì sẽ ngăn được tình trạng trên nhưng cũng chỉ được một thời gian, nhiều tài xế có thể chọn một lộ trình khác để né. 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công