largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: F0, F1 cách ly tại nhà chậm nhận được tiền hỗ trợ theo quy định

Liên quan đến việc hỗ trợ tiền ăn cho các trường hợp là F0, F1 cách ly tại nhà, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh mới đây, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, đến nay việc chi hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1 trên địa bàn còn rất thấp.

 Sở Y tế có văn bản khẩn gửi các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ sở y tế hướng dẫn cách ly, xử lý y tế cho các trường hợp F1 đã tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, những trường hợp này thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú (nếu đủ điều kiện) trong vòng 7 ngày liên tục kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với F0. Ngày đầu cách ly và ngày thứ 7 cách ly, các trường hợp F1 thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh kháng nguyên. Nếu kết quả âm tính thì kết thúc cách ly, được đi lại, sinh hoạt, làm việc bình thường, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày sau đó. Như vậy, so với quy định trước đây, số ngày cách ly đối với F1 giảm 7 ngày.

123

Báo Đồng Nai thông tin, liên quan đến việc hỗ trợ tiền ăn cho các trường hợp là F0, F1 cách ly tại nhà, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh mới đây, Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết, đến nay việc chi hỗ trợ cho các trường hợp F0, F1 trên địa bàn còn rất thấp. Đề nghị các địa phương khẩn trương thực hiện hỗ trợ cho các đối tượng này cho xong để tiếp tục lo hỗ trợ Tết Nguyên đán cho người dân.

Theo quy định, các trường hợp F0, F1 phải cách ly y tế để theo dõi, điều trị bệnh Covid-19 tại các cơ sở y tế, tại nhà được hỗ trợ tiền ăn 80 ngàn đồng/người/ngày. Riêng các trường hợp F0 là trẻ em dưới 16 tuổi, người già từ 80 tuổi trở lên, người khuyết tật được hỗ trợ thêm 1 lần số tiền 1 triệu đồng/người.

Nhiều người dân là F0, F1 đã thực hiện cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn TP.Biên Hòa cho biết, mặc dù đã nộp đầy đủ hồ sơ để được hưởng chế độ hỗ trợ của nhà nước từ lâu nhưng đến nay họ vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ.

Trong khi đó, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Nông Văn Dũng cho hay, hiện nay có hiện tượng một số công nhân lao động mua các loại giấy tờ để được chứng nhận là F0, F1 nhằm trục lợi từ chính sách hỗ trợ F0, F1 của nhà nước. Cụ thể, nếu được công nhận là F0, người lao động sẽ được nghỉ 14 ngày để cách ly, điều trị, được hỗ trợ 80 ngàn đồng tiền ăn/ngày, được hưởng lương ngừng việc, được Công đoàn hỗ trợ 3 triệu đồng/người. Do vậy, đề nghị các địa phương rà soát kỹ, tránh chi tiền hỗ trợ sai đối tượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công