largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: F1 nếu chưa tiêm đủ 2 liều vaccine thì cách ly y tế 7 ngày

Trường hợp F1 là người chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 thực hiện cách ly y tế 7 ngày, thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 7. Nếu có kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi trong 3 ngày tiếp theo.

Báo Đồng Nai thông tin, Sở Y tế vừa có văn bản về việc cách ly y tế đối với các trường hợp F1 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, những người tiếp xúc gần (F1) với ca bệnh Covid-19 nếu đã tiêm đủ 2 liều vaccine, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 3 tháng tính đến thời điểm được xác định là F1 thì cách ly y tế 5 ngày tại nhà, nơi lưu trú hoặc các khu vực đủ điều kiện cách ly khác.

images2437469_IMG_3736

Thực hiện xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh vào ngày thứ 5 do nhân viên y tế thực hiện hoặc người cách ly tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế. Nếu có kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 5 ngày tiếp theo.

Trường hợp F1 là người chưa tiêm đủ liều vaccine hoặc chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 thực hiện cách ly y tế 7 ngày, thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào ngày thứ 7. Nếu có kết quả âm tính thì tiếp tục tự theo dõi trong 3 ngày tiếp theo. Đồng thời thực hiện nghiêm 5K, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe thì liên hệ với cơ sở y tế để được theo dõi, xét nghiệm, xử trí.

Hạnh Dung

http://www.baodongnai.com.vn/tintuc/202202/f1-neu-chua-tiem-du-2-lieu-vaccine-thi-cach-ly-y-te-7-ngay-3104857/

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công