largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Giám đốc Công ty TNHH nha khoa Gold Sài Gòn sử dụng bằng, chứng chỉ hành nghề bác sĩ nha khoa giả

Đoàn thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế huyện Long Thành đã phát hiện một trường hợp sử dụng bằng bác sĩ răng hàm mặt và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh giả.

Theo Báo Đồng Nai, Sở Y tế tiến hành kiểm tra, rà soát nhân sự tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh đã phát hiện trường hợp ông Nguyễn Bá Ngọc (sinh năm 1986, địa chỉ thường trú tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành) là Giám đốc Công ty TNHH nha khoa Gold Sài Gòn đã sử dụng bằng bác sĩ và chứng chỉ hành nghề giả.

Ngày 29-7, đoàn thanh tra Sở Y tế và Phòng Y tế huyện Long Thành đã tiến hành kiểm tra cơ sở Nha khoa Gold Sài Gòn (khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành). Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này đang mở cửa hoạt động. Ông Đào Thái Xương là nhân viên phòng khám đang khám cho bệnh nhân. Cơ sở có 1 phòng tiếp tân, 1 phòng điều trị với 3 ghế nha, có bảng hiệu và bảng giá. Ông Ngọc là người trực tiếp làm việc với đoàn, còn ông Đỗ Viết Đại là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám nha lại vắng mặt.

2

Qua làm việc, Đoàn đã tạm giữ 1 giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh số 1746/ĐNAI-GPHĐ do Sở Y tế Đồng Nai cấp ngày 30/12/2019 (kèm danh mục kỹ thuật) và 1 số phiếu điều trị. Đoàn kiểm tra cũng mời chủ cơ sở và người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám nha khoa Gold Sài Gòn lên làm việc tại Phòng Thanh tra Sở Y tế.

Đến ngày 10-8, ông Nguyễn Bá Ngọc và ông Đỗ Viết Đại đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở Y tế về những nội dung vi phạm liên quan đến phòng khám. Theo trình bày của ông Đỗ Viết Đại thì ông Đào Thái Xương (người thực hiện khám, chữa bệnh cho bệnh nhân vào thời điểm kiểm tra) cũng không có chứng chỉ hành nghề.

Đến ngày 12-8, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục làm việc với ông Nguyễn Bá Ngọc là Giám đốc Công ty TNHH nha khoa Gold Sài Gòn về vấn đề bằng cấp. Theo đó, ông Ngọc xác nhận, bằng tốt nghiệp bác sĩ và chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh đều là giả.

Cụ thể, bằng bác sĩ răng hàm mặt tốt nghiệp loại khá, số hiệu 026579, số vào sổ cấp bằng: 02/307/RHM-06, ngày 22/10/2011 của Trường Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh cấp); Chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh số 003683/HCM-CCHN, phạm vi hoạt động chuyên môn là khám, chữa bệnh chuyên khoa răng hàm mặt do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 10/9/2014.

“Bản thân ông Ngọc có bằng bác sĩ, chứng chỉ hành nghề và là giám đốc phòng khám nhưng lại thuê người khác đứng tên chuyên môn kỹ thuật cho phòng khám. Với kinh nghiệm bản thân, khi kiểm tra hoạt động của phòng khám, tôi nghi ngờ có thể văn bằng, chứng chỉ này là giả nên đã thực hiện tạm giữ bằng, chứng chỉ để xác minh làm rõ. Kết quả, ông Ngọc làm giả cả bằng lẫn chứng chỉ hành nghề” – đại diện thanh tra Sở Y tế Đồng Nai chia sẻ.

Với các lỗi vi phạm của Phòng khám nha khoa Gold Sài Gòn như: sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề, Thanh tra Sở Y tế đã quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong vòng 4,5 tháng (từ ngày 10/8 đến ngày 25/12/2020) và phạt 50 triệu đồng. Sở Y tế cũng chuyển hồ sơ vụ việc sang Phòng PA03 – Công an tỉnh Đồng Nai để tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm của ông Ngọc.

Ngoài ra, ông Ngọc còn mở thêm một phòng khám Nha khoa Sài Gòn Lộc Thắng tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Sau khi xác nhận vụ việc, Sở Y tế Đồng Nai cũng đã gửi văn bản cho Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng biết để xử lý. Đồng thời, Sở Y tế Đồng Nai cũng đã gửi thông báo đến 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và các cơ quan quản lý chôn môn có liên quan để biết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công