largeer

Song Toàn

Song Toàn

2023-01-06 09:21:00

Đồng Nai: Hiểm họa chực chờ từ những cống tử thần lộ thiên trên đường ĐT 768

Không chỉ 1,2 mà là hàng loạt miệng cống thiếu nắp, toang hoác nằm phơi mình dọc tuyến đường thuộc tỉnh lộ 768 (ấp 6-7, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) tạo thành những “cái bẫy” nguy hiểm rình rập người đi đường.

Người dân sống dọc trên đường ĐT 768 đoạn qua xã Thiện Tân về tình trạng nhiều miệng cống lộ thiên, bẫy người đi đường suốt thời gian dài mà chưa được xử lý.

Bẫy “tử thần” chực chờ

Hiện trên đoạn đường Tỉnh lộ 768 đoạn qua ấp 6-7 và ấp Vàm xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai nhiều miệng cống thoát nước miệng toang hoác gây nguy hiểm chực chờ người qua lại.

Empty

Ngày qua ngày đất đá, rác thải, cây cối bị rơi xuống đã bịt kín gần hết miệng cống trông giống như một hố rác.

Empty

Người dân sống xung quanh đã dùng gậy, túi nilong, cành cây… cắm ở khu vực miệng cống mất nắp để cảnh báo người đi đường nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời không đảm bảo an toàn.

Vào giờ cao điểm, lượng xe cộ qua lại tấp nập khiến nguy cơ tai nạn khó lường

Vào giờ cao điểm, lượng xe cộ qua lại tấp nập khiến nguy cơ tai nạn khó lường

Nhiều nắp cống lưới thép “không cánh mà bay”, tạo thành cái “bẫy” cho những người tham gia giao thông.

Nhiều nắp cống lưới thép “không cánh mà bay”, tạo thành cái “bẫy” cho những người tham gia giao thông.

Hiện xung quanh trục đường này có trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở vào giờ cao điểm rất đông học sinh đi lại. Ngay gần đó là UBND xã Thiện Tân. Những hố cống mất nắp này có thể gây nguy hiểm cho các em học sinh qua lại nhất là khi trời mưa lớn.

Chị Như Hoa (Thiện Tân) cho biết, vào mùa mưa, nước trong hố ngập sâu, trẻ em sơ sẩy trượt chân xuống hố rất nguy hiểm. Mấy lần người đi đường bị ngã xuống rồi. Không những thế mùi hôi từ miếng cống còn phát sinh mầm bệnh”.

“Dân chúng tôi phản ánh nhiều lần mà tình trạng cống không nắp vẫn chưa được xử lý. Nghĩ cảnh ngày ngày con em đi học qua lại bẫy “tử thần” mà lo lắng không yên”, ông Thành Phát trong lúc chờ đón cháu tâm sự.