largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Hỗ trợ trẻ em là con công nhân có cha hoặc mẹ tử vong do dịch Covid-19

Hiện có khoảng 46 trường hợp trẻ em là con của công nhân có cha hoặc mẹ tử vong do Covid-19. Trong đó, có những trường hợp gia đình công nhân có cha hoặc mẹ tử vong, để lại 3 đến 4 người con phải mồ côi cha hoặc mẹ.

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổng hợp danh sách trẻ em là con của công nhân lao động có bố hoặc mẹ bị tử vong do dịch Covid-19 để báo cáo đề xuất Tổng LĐLĐ Việt Nam có chính sách hỗ trợ.

Trước mắt, LĐLĐ tỉnh sẽ trích nguồn Quỹ xã hội LĐLĐ tỉnh hỗ trợ một phần giúp con công nhân vượt qua khó khăn và những mất mát do dịch bệnh gây ra.

5

Hiện có khoảng 46 trường hợp trẻ em là con của công nhân có cha hoặc mẹ tử vong do Covid-19. Trong đó, có những trường hợp gia đình công nhân có cha hoặc mẹ tử vong, để lại 3 đến 4 người con phải mồ côi cha hoặc mẹ. Trước đó, LĐLĐ tỉnh đã triển khai văn bản đến các cấp Công đoàn trong tỉnh về việc tập hợp danh sách trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do dịch bệnh để có chính sách hỗ trợ kịp thời.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tăng Quốc Lập cho hay, để chăm lo cho người lao động, LĐLĐ tỉnh đã có văn bản kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam hỗ trợ gói an sinh lần thứ hai dành cho đoàn viên và người lao động vì trong giai đoạn đầu trở lại phục hồi sản xuất thì nhiều lao động vẫn sẽ rất khó khăn do đã cạn kiệt tích lũy trong thời gian giãn cách, phong tỏa kéo dài.

Đồng thời, kiến nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam có chính sách hỗ trợ con của công nhân tử vong do dịch Covid-19 và hỗ trợ chương trình “Sóng và máy tính cho em” để giúp con công nhân về điều kiện học trực tuyến trong bối cảnh hiện nay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công