largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Hoàn thành cưỡng chế thu hồi đất 7 hộ dân để thực hiện Dự án xử lý dioxin

Theo đó, thực hiện các quyết định của UBND TP.Biên Hòa, lực lượng chức năng thành phố phối hợp với chính quyền P.Bửu Long tiến hành cưỡng chế 7 hộ dân tại KP. 5, P. Bửu Long. Trong đó, 1 hộ đất trống có tường bao và 6 hộ có nhà ở, nhà xưởng trên đất.

Ngày 15-9, lực lượng chức năng TP. Biên Hòa đã hoàn thành việc cưỡng chế thu hồi đất của 7 hộ dân trong khu vực được xác định nhiễm dioxin nặng gần Sân bay Biên Hòa thuộc P. Bửu Long để thực hiện Dự án xử lý dioxin.

images2480515_M_t_nh__x__ng_t_i_ph__ng_B_u_Long_b__c__ng_ch__th_o_g_____b_n_giao_m_t_b_ng_x__l____t_nhi_m_dioxin

Báo Đồng Nai thông tin, trước đó, dù các cơ quan có thẩm quyền đã thực hiện các thủ tục về đền bù, hỗ trợ, tái định cư theo quy định khi Nhà nước thu hồi đất nhưng các hộ dân này không nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và không bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án xử lý dioxin.

Do đó, UBND TP. Biên Hòa đã ban hành quyết định cưỡng chế theo quy định đối với các hộ dân nói trên với diện tích thu hồi hơn 1.500m2 và bàn giao cho đơn vị thực hiện Dự án xử lý dioxin tại P.Bửu Long. Đây là một trong những khu vực bị nhiễm chất dioxin nặng nhất khu vực quanh Sân bay Biên Hòa nên nhà nước thu hồi để thực hiện công tác xử lý sạch chất dioxin.

Dự án xử lý dioxin tại Sân bay Biên Hòa có tổng kinh phí hơn 390 triệu USD (hơn 9.070 tỉ đồng), được thực hiện trong khoảng 10 năm. Trong giai đoạn 1, kinh phí thực hiện là 183 triệu USD từ nguồn viện trợ không hoàn lại do Chính phủ Hoa Kỳ bảo đảm và vốn đối ứng từ ngân sách sự nghiệp môi trường. Khối lượng đất và trầm tích nhiễm dioxin ở Sân bay Biên Hòa cần xử lý là 500.000m3, nằm trên diện tích hơn 52 ha, gấp khoảng 4 lần so với khối lượng đã xử lý tại Sân bay Đà Nẵng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công