largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Đồng Nai: Huy động 500 cảnh sát vây bắt đường dây làm xăng giả, thu giữ hơn 100 tỷ đồng tiền mặt

Ngày 9/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ và ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với 26 đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, qua công tác nắm tình hình và tin tố giác của quần chúng nhân dân, Công an Đồng Nai phát hiện một số cây xăng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có biểu hiện mua bán xăng giả kém chất lượng.

Empty

Trước tình hình trên, Công an Đồng Nai đã xác lập chuyên án để đấu tranh với các đối tượng mua bán sản xuất pha chế xăng giả kém chất lượng.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tứ.

Đối tượng Nguyễn Hữu Tứ.

Đêm 6/2, Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm, kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh.

Các đối tượng trong đường dây làm xăng giả

Các đối tượng trong đường dây làm xăng giả

Đại tá Nguyễn Ngọc Quang - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho biết: Hành vi của các đối tượng đã xâm hại đến thị trường xăng dầu trong nước, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và người tiêu dùng, đặc biệt gây nguy cơ cháy nổ rất cao nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện khi sử dụng các loại răng giả xăng kém chất lượng. 2 đối tượng cầm đầu đường dây này là Phan Thanh Hữu (SN 1957, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Hữu Trí (SN 1966, ngụ tại Vĩnh Long).

Công an Đồng Nai kiểm tra một cây xăng liên quan đến đường dây xăng giả

Công an Đồng Nai kiểm tra một cây xăng liên quan đến đường dây xăng giả

Empty

Để che giấu hành vi phạm tội, các đối tượng đã sử dụng ụ nổi đưa ra giữa lòng sông Hậu thuộc địa bàn xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để neo đậu các tàu sà lan bơm hút xăng đồng thời tổ chức lực lượng sử dụng các tàu cao tốc để tuần tra.

Empty

Ở trên bờ chúng ngụy trang bằng cách xây nhà nuôi chim yến để cảnh giới. Chúng thường xuyên thẩm tra xác minh khi có người lạ đến địa bàn và thuê lưu manh chuyên nghiệp sẵn sàng triệt hạ lực lượng trinh sát khi bị theo dõi.

Công an Đồng Nai xác định đây là đường dây có quy mô đặc biệt lớn được tổ chức chặt chẽ với phương thức thủ đoạn hoạt động tinh vi, nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng liên quan đến nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các đối tượng có sự phân công nhiệm vụ cụ thể, từ nhập hàng, bơm hút, pha chế đến hợp thức hóa chứng từ và vận chuyển đến các cây xăng để tiêu thụ.

Hơn 100 tỷ đồng được công an thu giữ.

Hơn 100 tỷ đồng được công an thu giữ.

Hàng ngày các đối tượng cung cấp trung bình trên 1.000 lít xăng kém chất lượng ra thị trường. Bước đầu, các đối tượng khai nhận từ tháng 8/2020 đến nay, các đối tượng đã cung cấp ra thị trường 200 triệu lít xăng giả kém chất lượng.

Cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra hành vi phạm các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công