largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Khởi tố nhóm công nhân cấu kết với bảo vệ trộm hàng công ty bán kiếm lời

Quá trình điều tra, các đối tượng khai đã nhiều lần thực hiện việc lấy trộm hàng của công ty mang ra ngoài bán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nhơn Trạch vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Tấn Tài (24 tuổi, ngụ TP.HCM), Phạm Minh Chiến (36 tuổi, quê tỉnh Kiên Giang), Lồng Sên Khìn (50 tuổi, ngụ xã Phú Hội, H.Nhơn Trạch) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, cơ quan công an cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Dẹn (23 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) là đối tượng tham gia trong băng nhóm trộm cắp nói trên.

Một số đối tượng tham gia vụ trộm bị bắt giữ

Một số đối tượng tham gia vụ trộm bị bắt giữ

Thông tin trên báo Đồng Nai, theo Công an H.Nhơn Trạch, ngày 11-3, Đồn Công an KCN Nhơn Trạch tiếp nhận đơn trình báo của Công ty H.S (đóng tại KCN Nhơn Trạch 5) về việc mất trộm tài sản là sợi nhựa dùng để sản xuất. Vụ việc sau đó được Công an H.Nhơn Trạch vào cuộc điều tra và xác định, nhóm công nhân của công ty này đã cấu kết với bảo vệ và đối tượng mua phế liệu bên ngoài để lấy trộm sợi nylon mang ra ngoài để bán.

Vào khoảng 12 giờ trưa ngày 12-2, Đặng Tấn Tài (là nhân viên kho của Công ty H.S) lợi dụng sơ hở trong việc quản lý tài sản của công ty đã cấu kết với các nhân viên bảo vệ của công ty là Phan Minh Chiến và Trần Văn Dẹn cùng với Lồng Sên Khìn (là người mua bán phế liệu) lấy trộm sợi nylon của công ty này mang ra ngoài bán.

Chiếc xe ô tô tải mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển hàng trộm cắp (ảnh công an cung cấp)

Chiếc xe ô tô tải mà các đối tượng sử dụng để vận chuyển hàng trộm cắp (ảnh công an cung cấp)

Quá trình điều tra, các đối tượng khai đã nhiều lần thực hiện việc lấy trộm hàng của công ty mang ra ngoài bán.

Vào giữa tháng 1-2022, Tài điều khiển xe tải 60C-124.70 vào Công ty H.S và được Chiến, Dẹn cho vào khu vực kho để chở hàng. Tại đây, các đối tượng đã dùng xe nâng lấy trộm 2 pallet sợi nylon trọng lượng khoảng 1 tấn mang ra ngoài bán cho Khìn được 7 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đến ngày 8-2, nhóm đối tượng trên tiếp tục cấu kết lấy trộm 1,6 tấn sợi nylon mang bán được 14 triệu đồng. Tiếp tục vào các ngày: 14-2, 21-2 và 5-3, bằng thủ đoạn tương tự các đối tượng tiếp tục lấy trộm hàng tấn sợi nylon của công ty này mang ra ngoài bán.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công