largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Không để sót đối tượng được nhận hỗ trợ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã tới kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại nhiều tổ chức đơn vị với mong muốn từng cán bộ nêu cao trách nhiệm, quan tâm sâu sát cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền gói hỗ trợ và kịp thời ghi nhận phản ánh, ý kiến của người dân qua tổng đài và trực tiếp nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Nhất Gỗ

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Nhất Gỗ

Tại Công ty TNHH MTV Nhất Gỗ, đại diện công ty cho biết, doanh nghiệp (DN) hiện có trên 1 ngàn lao động. Thời gian qua, nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch, công ty đã tổ chức cho trên 700 lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ”. Số lao động còn lại tạm ngừng việc do ở trong các khu vực cách ly, phong toả. Đối với NLĐ thực hiện “3 tại chỗ”, ngoài việc được công ty trả lương đầy đủ, còn hỗ trợ thêm 130 ngàn đồng/người/ngày. Công ty đã tăng cường các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho NLĐ. Hiện công ty đã chấm dứt phương án “3 tại chỗ” để NLĐ trở về với gia đình và đi làm hàng ngày theo phương án “1 cung đường, 2 địa điểm”.

Về thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Công ty đã hỗ trợ làm hồ sơ cho 375 lao động được hưởng chế độ kịp thời. Đối với 37 lao động đã về quê sẽ được DN chuyển chi hỗ trợ vào tài khoản ATM cho NLĐ. Ngoài ra, công ty đang làm thủ tục cho 67 lao động mang thai và nuôi con nhỏ để gửi Phòng LĐ-TBXH huyện xét duyệt, kịp thời hỗ trợ cho NLĐ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đoàn công tác nắm bắt tình hình việc làm, việc nhận hỗ trợ và nguyện vọng người lao động tại khu nhà trọ ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, H.Trảng Bom. Ảnh: Huy Anh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cùng đoàn công tác nắm bắt tình hình việc làm, việc nhận hỗ trợ và nguyện vọng người lao động tại khu nhà trọ ấp Hòa Bình, xã Giang Điền, H.Trảng Bom. Ảnh: Huy Anh

Tại Trảng Bom, Phó chủ tịch UBND huyện Lương Thị Lan cho biết, đến nay huyện cũng đã rà soát, xét duyệt và chi hỗ trợ cho các đối tượng với số tiền trên 160 tỷ đồng. Nhìn chung, việc chi trả của huyện Trảng Bom kịp thời, đúng quy dịnh so với tiến độ chung của toàn tỉnh, chưa phát hiện có đối tượng nhận trợ cấp 2 nơi từ nguồn hỗ trợ của nhà nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn 1 số hạn chế trong việc xác định đối tượng thụ hưởng là lao động tự do, công nhân bị ngưng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động. Việc lập danh sách đối tượng thụ hưởng ở 1 số xã, thị trấn còn chậm so với quy định như ở xã Hố Nai 3 và xã Bắc Sơn… do người dân nằm trong khu vực ly, phong toả. Hiện UBND huyện đã bổ sung thêm cho Phòng lao động 10 nhân sự để đẩy nhanh công tác rà soát, chi hỗ trợ kịp thời cho NLĐ. Dự kiến trong thời gian tới, huyện tiếp tục rà soát, xét duyệt và hỗ trợ cho các đối tượng với số tiền khoảng 150 tỷ đồng.

Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lương Thị Lan báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh:Huy Anh

Phó chủ tịch UBND huyện Trảng Bom Lương Thị Lan báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh:Huy Anh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đánh giá cao những kết quả nổi bật trong việc thực hiện chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cho các đối tượng. Đối với Công ty TNHH MTV Nhất Gỗ thực hiện khá tốt công tác phòng dich, đảm bảo doanh nghiệp xanh đến thời điểm này. Ngoài ra, DN cũng có nhiều chế độ, chính sách ngoài lương chăm lo cho đời sống, tinh thần, giảm bớt áp lực cho NLĐ trong thời gian làm việc “3 tại chỗ” tại công ty. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị công ty tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng dịch cho NLĐ. Thường xuyên hướng dẫn NLĐ các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, đồng thời theo dõi sức khoẻ NLĐ bằng cách quẹt mã QR để có sự kiểm soát chặt chẽ.

Đối với huyện Trảng Bom, Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Trảng Bom là huyện có đông công nhân lao động với gần 112 ngàn người nên việc thực hiện chi trả sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc rà soát, lập danh sách. Song huyện đã có nhiều nỗ lực và đạt kết quả cao trong chi hỗ trợ cho NLĐ. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục nắm kỹ các quy định trong việc thực hiện chi trả gói hỗ trợ của Nhà nước, đảm bảo không để sót đối tượng khó khăn do dịch bệnh được hỗ trợ. Đồng thời, nêu cao trách nhiệm của từng cán bộ, quan tâm sâu sát cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền gói hỗ trợ và kịp thời ghi nhận phản ánh, ý kiến của người dân qua tổng đài và trực tiếp nhằm đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công