largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Kỳ lạ bãi cát lớn tồn tại hàng chục năm trên đất nhà Bí thư Đảng ủy xã Núi Tượng

Có thể thấy nguồn lợi từ khai thác cát quá lớn nên dù đã có lệnh cấm mọi hoạt động khai thác cát cũng như lập bến thủy để kiểm soát dọc tuyến sông Đồng Nai đoạn qua huyện Tân Phú, nhưng dường như mệnh lệnh của chính quyền địa phương không hề có hiệu quả. Trên tuyến đường từ QL 20 (Thị trấn Tân Phú) vào đến xã Núi Tượng và xã Tà Lài, hàng chục xe ben nối đuôi nhau chở cát. Cạnh bờ sông, xà lan chở máy hút vẫn ngày đêm bơm thẳng cát từ sông lên bờ.

Phapluatplus.vn thông tin, theo chỉ dẫn của người dân sinh sống tại xã Núi Tượng, PV đã tìm đến điểm hút cát lớn nhất tại khu vực này. Thật bất ngờ, bãi cát tồn tại hàng chục năm qua lại chính là nhà của ông Nguyễn Văn Vinh - Bí thư Đảng ủy xã Núi Tượng, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, PV dễ dàng có được hình ảnh xà lan cùng máy hút công suất lớn nằm sát bờ, thọc sâu vào lòng sông những chiếc vòi khủng để hút cát và bơm lên bờ.

Empty

Bên trên, hàng chục xe ben siêu trọng xếp hàng chờ đến lượt vào lấy cát mang đi tiêu thụ. Trong khuôn viên nhà ông Bí thư Đảng ủy là cảnh tượng nhộn nhịp với xe cuốc, xe tải, máy hút và hàng chục công nhân thay nhau tiếp tế xăng dầu cho các loại máy hút, máy múc và xe chở cát.

Empty

Cách đó không xa, phía dưới chân cầu Tà Lài (xã Tà Là, huyện Tân Phú) một bãi cát khổng lồ khác nằm sát bờ sông cũng đang rầm rập hoạt động bất chấp lệnh cấm mọi hoạt động khai thác cát của chính quyền. Thậm chí, những đối tượng khai thác cát còn lập hẳn lán trại làm chỗ nghỉ cho công nhân hút cát và các tài xế xếp hàng chờ đến lượt vào lấy cát.

Hệ lụy là con đường kết nối giữa xã Tà Lài với QL 20 giúp đồng bào dân tộc Mạ, Stiêng và các dân tộc thiểu số khác phát triển kinh tế, văn hóa xã hội đang ngày đêm oằn mình chịu đựng những chuyến xe chở cát siêu trọng cày nát.

Empty

Không chỉ đường giao thông, hàng chục héc ta đất canh tác cùng cây cối, hoa màu của hàng trăm hộ dân sinh sống ven sông Đồng Nai đoạn từ xã Nam Cát Tiên đến xã Tà Lài sạt lở, trôi mất hút theo dòng nước.

Thiệt hại mà người dân phải gánh chịu là điều không có gì phải bàn cãi. Vấn đề khiến dư luận bức xúc chính là cách làm việc của ông Bí thư Đảng ủy. Bởi vì, song hành cùng với điểm hút và bán cát tại nhà mình, ông Nguyễn Văn Vinh liên tục thăng chức từ chủ tịch UBND xã lên làm lãnh đạo cao nhất của địa phương này.

Empty

Dư luận đang mong chờ trách nhiệm của lãnh đạo huyện Tân Phú trước lời kêu cứu của người dân hàng chục năm nay.

Empty

Theo một lãnh đạo UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, địa phương này đã có lệnh cấm mọi hoạt động khai thác cát cũng như lập bến thủy trên địa bàn để kiểm soát việc hút cát. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn trái ngược với những hình ảnh mà chúng tôi đã ghi nhận.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công