largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai nhiều dự án du lịch chậm tiến độ?

Theo nghị quyết, việc quy hoạch du lịch được tích hợp đảm bảo hài hòa, không xung đột với phát triển công nghiệp, phát triển hệ thống cảng; quan tâm quy hoạch phát triển bền vững lưu vực hệ thống sông, hồ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch. Tại một số địa phương, các dự án du lịch trọng điểm đã được quy hoạch, nhưng đến nay tiến độ vẫn còn chậm.

Theo báo cáo của Sở VH-TTDL, trên địa bàn tỉnh có một số dự án du lịch lớn đang được triển khai các bước chuẩn bị, kêu gọi nhà đầu tư. Đây là những dự án được đánh giá tạo điểm nhấn cho du lịch Đồng Nai, tạo được những nét đặc trưng về thiên nhiên, khí hậu, cảnh quan và con người Đồng Nai đã được quy hoạch, mời gọi nhà đầu tư từ nhiều năm nay.

Khách du lịch tham quan Đảo Ó - Đồng Trường, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Nai trên hồ Trị An. Ảnh: N.Liên

Khách du lịch tham quan Đảo Ó - Đồng Trường, một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đồng Nai trên hồ Trị An. Ảnh: N.Liên

Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án đến nay còn chậm do vướng các thủ tục về đất đai, các quy định về quản lý rừng… nên ảnh hưởng đến tiến độ phát triển dự án cũng như triển khai các tour, tuyến du lịch theo kế hoạch đã đề ra.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có một số dự án du lịch trọng điểm đang được lãnh đạo tỉnh quan tâm đẩy mạnh tiến độ như: dự án du lịch Thác Mai - Bàu nước sôi; dự án tuyến du lịch đường sông; dự án khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan và hồ Núi Le (H.Xuân Lộc); dự án khu nuôi động vật bán hoang dã (Safari) tại Khu bảo tồn… Tuy đã được quy hoạch phát triển du lịch từ lâu nhưng những dự án này vẫn đang phát triển khá ì ạch, chưa tạo được dấu ấn cho ngành du lịch Đồng Nai.

Để đẩy nhanh tiến độ, các địa phương đang rà soát, cùng doanh nghiệp và nhân dân thưc hiện các quy định của pháp luật để thực hiện dự án. Phó chủ tịch UBND H.Định Quán Ngô Tấn Tài cho hay, trên địa bàn huyện có dự án Khu du lịch Thác Mai - Bàu nước sôi đang triển khai từ nhiều năm chưa xong, hiện huyện đã rà soát, thống kê và có phương án hỗ trợ cho các hộ dân. Những hộ nào đủ điều kiện để bố trí tái định cư, huyện sẽ xem xét bố trí tái định cư, những hộ không đủ sẽ xem xét bồi thường tài sản, hoa màu trên đất. Huyện đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục bảo đảm đúng tiến độ, hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao.

Phó giám đốc Sở NN-PTNT Lê Văn Gọi cho biết, hiện nay các đề án của các đơn vị quản lý rừng cơ bản đã hoàn thành, một số đề án đang cập nhật lại những quy định mới; trong đó, đề án của Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú cơ bản hoàn thành điều chỉnh quy định mới.

Tuy nhiên, vấn đề Sở đang quan tâm hiện nay là diện tích đất trống cho xây dựng không còn nên bị vướng các quy định, Sở đang phối hợp với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tìm phương án giải quyết hợp lý.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công