largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Đồng Nai: Phát hiện nhiều điện thoại Iphone không có giấy tờ nguồn gốc tại cửa hàng Lê Trịnh Store

Ngày 27/7/2020, Cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Biên Hòa lập Biên bản kiểm tra hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Công Nghệ Lê Trịnh (Lê Trịnh Store), địa chỉ số 32, đường Bùi Văn Hòa, KP4 P Long Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai phát hiện có nhiều điện thoại di động không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Cửa hàng Lê Trịnh Store do ông Trịnh Thúc Hải (sinh năm 1989, HKTT tại tổ 15 ấp 1 Thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) làm chủ. Qua kiểm tra lực lượng chức năng TP Biên Hòa phát hiện cửa hàng có kinh doanh các dòng điện thoại như Iphone, Samsung, Oppo với số lượng hàng hóa cụ thể như sau: 90 điện thoại di động mang nhãn hiệu Iphone các loại, 28 điện thoại Samsung, 16 điện thoại Oppo. Qua quá trình kiểm tra thực tế, đại diện công ty TNHH Lê Trịnh chỉ xuất trình được hóa đơn, chứng từ của các sản phẩm điện thoại Samsung, Oppo còn các sản phẩm điện thoại Iphone thì công ty không cung cấp được tài liệu thể hiện nguồn gốc.

Lê Trịnh Store nơi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 90 điện thoại Iphone không rõ nguồn gốc

Lê Trịnh Store nơi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ 90 điện thoại Iphone không rõ nguồn gốc

Công an TP Biên Hòa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với địa điểm kinh doanh 4 Công ty TNHH Lê Trịnh về hành vi 'kinh doanh hàng hóa nhập lậu', đồng thời tạm giữ 90 điện thoại Iphone (có bảng thống kê kèm theo) để xác minh, xử lý theo quy định.

Ngày 28/7/2020, ông Hải khai nhận trong số 90 điện thoại Iphone tị tạm giữ có 14 cái là hàng mới có nguồn gốc 'xách tay' không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, 76 cái còn lại là điện thoại đã qua sử dụng, thu mua lại từ người tiêu dùng.

Theo công ty thẩm định thì giá trị tang vật vi phạm hành chính đối với 90 điện thoại Iphone các loại của Lê Trịnh Store có tổng số tiền là 1.301.870.000 đồng trong đó 14 cái hàng mới (không có hóa đơn chứng từ hợp pháp) có giá trị 373.870.000 đồng.

Ông Hải cũng khai nhận trong số 90 điện thoại Iphone bị tạm giữ có 14 cái là hàng mới có nguồn gốc "xách tay" không hóa đơn chứng từ hợp pháp, 76 cái còn lại là điện thoại đã qua sử dụng thu mua lại từ người tiêu dùng có nhập sổ sách và xuất phiếu chi.

Khoản 7 Điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 124/2015/NĐ-CP việc kinh doanh hàng hóa xách tay không có chứng từ nhập khẩu, không thông qua kê khai hải quan theo quy định của pháp luật thì được coi là hành vi buôn lậu trái pháp luật.

Căn cứ theo Khoản 1 Điều 17, tổ chức cá nhân kinh doanh hàng nhập lậu sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền tùy theo mức độ của giá trị hàng hóa nhập lậu. Tổ chức, cá nhân vi phạm có thể bị phạt từ 200.000 đến 50.000.000 đồng.

Trước đó, ngày 15/6/2020 Đội CS Kinh tế Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng Công an phường Tân Hiệp kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở kinh doanh Điện thoại di động tại địa chỉ tổ 6C, Kp3, phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa do ông Nguyễn Xuân Ái (27 tuổi, ngụ Cẩm Mỹ, Đồng Nai) làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang trưng bày 11 sản phẩm điện thoại di động nhãn hiệu “IPHONE” (trị giá trên 200 triệu đồng) và ông Ái thừa nhận số hàng trên là điện thoại nhập lậu, được ông mua từ TP Hồ Chí Minh và không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp. Ngoài ra Tổ công tác còn phát hiện cơ sở kinh doanh trên không xuất trình được Giấy chứng nhận đăng lý kinh doanh theo quy định đối với hoạt động kinh doanh ĐTDĐ của cơ sở.

Căn cứ vào hành vi vi phạm Công an thành phố Biên Hòa đã lập biên bản Vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Xuân Ái về các hành vi “Hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng không có Giấy CNĐKKD” và hành vi “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu”, đồng thời tạm giữ 11 sản phẩm điện thoại nhãn hiệu Iphone để xử lý theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công