largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai quyết đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam

Ngày 28-1, Chính phủ đã có văn bản số 111/TTg-CN về việc chấp thuận đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Chính phủ cũng chỉ đạo UBND tỉnh cam kết về việc đảm bảo các quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư đang đầu tư trong khu công nghiệp và người dân trong khu vực. Tuân thủ trình tự, thủ tục của pháp luật về quản lý sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp trong quá trình xử lý tài sản đã đầu tư vào khu công nghiệp của Tổng công ty Sonadezi.

Khu công nghiệp Biên Hòa 1 có diện tích 335ha, từ nhiều năm trước, Đồng Nai đã đề xuất Chính phủ cho chuyển đổi công năng thành khu đô thị dịch vụ để góp phần bảo vệ môi trường của nguồn nước sông Đồng Nai. Tuy nhiên, muốn thực hiện được phải đưa Khu công nghiệp Biên Hòa 1 ra khỏi Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam. Có được quyết định trên, tỉnh sẽ tiến hành thực hiện dự án chuyển đổi công năng.

images234400

Cũng trong ngày 28-1, Chính phủ chấp thuận cho Đồng Nai bổ sung 2 khu công nghiệp gồm Khu công nghiệp Phước An với diện tích 330ha, nằm trên địa bàn xã Phước An (H.Nhơn Trạch) và Khu công nghiệp Phước Bình 2 rộng 299ha tại 2 xã Phước Bình và Tân Hiệp (H.Long Thành). Tới đây, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh về việc điều chỉnh, bổ sung Khu công nghiệp Phước An và Khu công nghiệp Phước Bình 2 vào tiêu chí sử dụng đất khu công nghiệp trong điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối 2016-2020 đã được Chính phủ phê duyệt tại Nghị quyết số 74/NQ-CP.

Nguồn Hương Giang

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công