largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Tạm dừng đào tạo sát hạch lái xe do Covid-19

Ngày 4-8, thông tin từ Sở GT-VT cho biết, sẽ tạm dừng đào tạo, sát hạch lái xe nhằm thực hiện các biện pháp phòng, chống lấy lan dịch Covid-19.

Theo ông Lê Văn Đức, Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện Sở GTVT Đồng Nai cho biết: Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp, lãnh đạo Sở đã có văn bản yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe và trung tâm sát hạch lái xe tạm ngưng việc tổ chức công tác đào tạo, các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, Sở cũng đã yêu cầu tạm dừng hoạt động xe khách đi đến các tỉnh, thành phố có dịch theo thông báo của Bộ Y tế. Trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe vận chuyển phục vụ phòng, chống dịch và các trường hợp cung cấp thực phẩm cần thiết vẫn hoạt động. Xe vận chuyển khách có hành trình đi qua các tỉnh, thành phố có dịch thì không được dừng đón trả khách tại đây.

Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ở Đồng Nai tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19

Các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe ở Đồng Nai tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19

Sở GTVT cũng yêu cầu tiếp tục triển khai lại các biện pháp phòng dịch như: trang bị nước rửa tay; tất cả tài xế, nhân viên phục vụ, hành khách phải đeo khẩu trang đúng cách trong nhà ga và trên các xe. Khi hành khách có dấu hiệu sốt ho, khó thở cần thông báo ngay cho tài xế, tiếp viên để có hướng xử lý. Thời gian áp dụng tạm dừng các hoạt động nêu trên được áp dụng từ ngày 4/8 đến khi có thông báo mới.

Theo Sở GT-VT, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 12 cơ sở đào tạo lái xe ô tô và 16 cơ sở đào tạo lái xe mô tô, trong đó có 8 trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động. Trong số 8 trung tâm sát hạch lái xe có 2 trung tâm sát hạch lái xe loại 1, 1 trung tâm đào tạo sát hạch lái xe loại 2 và 5 trung tâm đào tạo sát hạch lái xe loại 3. Ngoài các trung tâm sát hạch lái xe, còn có một số cơ sở đào tạo lái xe được tổ chức sát hạch lái xe mô tô hạng A1 khác.

Theo Bộ Y tế tính đến ngày 5/8, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có 2 ca dương tính với Covid-19 cư ngụ ở TP Biên Hòa. Ngày 3/8, cơ quan chức năng TP Biên Hòa đã phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại (phường Quang Vinh) nơi cư ngụ của 2 bệnh nhân để phục vụ công tác phòng chống dịch. Hiện tại tỉnh Đồng Nai cũng khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, hạn chế tụ tập đông người... để ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công