largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Tạm giữ người tự xưng 'vụ trưởng Thanh tra Chính phủ' đi lọt nhiều chốt chống dịch

Công an điều tra người đàn ông nghi giả mạo Vụ trưởng- Thanh tra Chính phủ thường xuyên xuất hiện tại TP Biên Hòa.

Ngày 1-9, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã tạm giữ Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp) để điều tra hành vi mạo danh cán bộ cơ quan nhà nước để lừa đảo.

Thông tin ban đầu, khoảng 16h30 chiều 31-8, Hải cùng Lê Hữu Linh (40 tuổi, ngụ TP Biên Hòa) đi ôtô biển số 60A-623.09 đến chốt kiểm soát dịch số 14 tại khu vực cầu Săn Máu (khu phố 5, phường Trảng Dài) yêu cầu lực lượng chức năng cho qua để đi làm nhiệm vụ.

2 giấy phép lái xe có thông tin khác nhau - Ảnh: B.A

2 giấy phép lái xe có thông tin khác nhau - Ảnh: B.A

Hải tự xưng vụ trưởng Thanh tra Chính phủ, đồng thời đưa ra bảng tên vụ trưởng, 1 thẻ thanh tra mang tên Trịnh Đình Hải với chức vụ phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế.

Bảng tên là cầu vai Hải thường đeo. Ảnh: VH

Bảng tên là cầu vai Hải thường đeo. Ảnh: VH

Theo PLO online thông tin, người đàn ông này dùng giấy tờ tùy thân là CMND mang tên Trịnh Đình Hải, sinh năm 1988, thường trú tại phường Tam Hiệp, TP Biên Hòa và một Căn cước Công dân mang tên Trịnh Đình Hải, sinh năm 1981, thường trú phường Điện Bàn, quận Ba Đình, Hà Nội.

Tuy nhiên quận Ba Đình không có phường Điện Bàn, chỉ có phường Điện Biên.

Đặc biệt, người này còn được UBND phường Trảng Dài xác nhận, đóng dấu mộc ủy ban "Giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc" cho Trịnh Đình Hải - Thanh tra Chính phủ - chức danh Vụ trưởng về nội dung công việc: "Giám sát phòng chống dịch", địa điểm UBND phường Trảng Dài, thời gian từ ngày 25-7 đến 25-8-2021.

Giấy xác nhận của UBND phường Trảng Dài cho

Giấy xác nhận của UBND phường Trảng Dài cho "cán bộ Thanh tra Chính phủ". Ảnh: VH

“Người đàn ông này đi đâu cũng xưng danh là Vụ trưởng - Thanh tra Chính phủ điều về Đồng Nai giám sát công tác phòng chống dịch. Người nay còn nói sẽ về tỉnh Bình Dương làm Phó chủ tịch UBND tỉnh này” - một người từng gặp Hải cho biết.

Sau khi nhận được thông tin từ PV, UBND TP Biên Hòa đã yêu cầu công an phường Tam Hiệp xác minh theo Chứng minh nhân dân.

Công an đã làm việc với người phụ nữ nhận là vợ của Hải, người này cho biết chồng mình là tên là Trịnh Đình Hải, sinh năm 1988, làm Thanh tra của Sở Y tế TP.HCM. Tuy nhiên người vợ cho biết chồng đi vắng nhà, đi đâu không rõ.

Theo nguồn tin từ một người đang công tác tại Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đơn vị này không có cán bộ nào tên là Trịnh Đình Hải, sinh năm 1988.

Nghi ngờ, lực lượng giả mạo công an tại chốt số 14 khu vực cầu Săn Máu giữ lại thì Hải trình 2 giấy đi đường do UBND 2 phường Trảng Dài và Long Bình cấp. Qua đấu tranh khai thác, Hải khai nhận không phải lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, chỉ giả mạo với mục đích đi qua các chốt kiểm soát.

Còn đồng phục, cầu vai, nón, bảng tên, thẻ Thanh tra Chính phủ, Hải khai đặt mua trên mạng với giá 4 triệu đồng/bộ.

Kiểm tra ôtô của Hải, lực lượng công an phát hiện thêm 1 bộ đồng phục giống cán bộ thanh tra, 1 cặp cầu vai, 1 CMND tại Đồng Nai và 1 căn cước công dân mang tên Trịnh Đình Hải nhưng sinh năm 1981, địa chỉ ở Hà Nội…

Công an phường Trảng Dài đã lập biên bản bắt người có hành vi phạm tội với Trịnh Đình Hải về hành vi làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức và tạm giữ toàn bộ số tang vật trên.

Căn Cước công dân (sai tên phường) và chứng minh nhân dân khác năm sinh của Trịnh Đình Hải. Ảnh: VH

Căn Cước công dân (sai tên phường) và chứng minh nhân dân khác năm sinh của Trịnh Đình Hải. Ảnh: VH

Tiến hành khám xét nơi ở của Hải tại phường Tam Hiệp và Trảng Dài, tiếp tục thu giữ nhiều bộ đồng phục thanh tra mua trên mạng cùng nhiều giấy tờ liên quan hành vi lừa đảo.

Về 2 giấy đi đường của Hải, phó chủ tịch phường Trảng Dài và chủ tịch phường Long Bình cho biết do Hải điện thoại tới hứa phát quà, gạo, rau hỗ trợ bà con nên đã cấp giấy đi đường.

Đại tá Trần Tiến Đạt - phó giám đốc Công an Đồng Nai - cho biết đã chỉ đạo Công an TP Biên Hòa củng cố hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, đại tá Đạt cũng đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch các huyện, thành phố chấn chỉnh việc cấp giấy đi đường, tránh để kẻ xấu lợi dụng mạo danh cán bộ nhà nước để lừa đảo. Đồng thời, yêu cầu các chốt kiểm soát tăng cường kiểm tra chặt chẽ để phát hiện những đối tượng này.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PLO, một lãnh đạo Thanh tra Chính phủ cho biết Thanh tra Chính phủ không có người tên Trịnh Đình Hải- chức danh vụ trưởng và không cử ai đi 'giám sát phòng chống dịch' ở Đồng Nai.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công