largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Thêm 400 hộ dân thuộc dự án sân bay Long Thành được bố trí tái định cư

UBND tỉnh Đồng Nai cùng với Bộ GT-VT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã cùng thống nhất sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ cho phép bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc khu vực xây dựng 2 tuyến đường kết nối cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

SGGP thông tin, dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành (giai đoạn 1) có 2 tuyến đường kết nối gồm: tuyến số 1 (từ quốc lộ 51 vào đến sân bay Long Thành dài 3,8km với 6 làn xe) và tuyến số 2 (từ cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, kết nối trực tiếp vào tuyến số 1 dài 3,5km với 4 làn xe).

Để xây dựng các tuyến đường, UBND tỉnh Đồng Nai phải giải phóng mặt bằng 136ha và bố trí tái định cư cho 400 hộ có đất bị thu hồi.

5

Phương án hợp lý nhất là bố trí cho người dân vào sinh sống tại khu tái định Lộc An - Bình Sơn vì sau khi điều chỉnh quy hoạch sẽ có 6.500-6.600 lô (tăng lên từ 1.500-1.600 lô) đủ khả năng bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất thu hồi thuộc 2 tuyến đường trên.

Báo Đồng Nai dẫn lời ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó giám đốc Sở TN-MT cho biết, khi thực hiện thu hồi khoảng 136ha đất phục vụ xây dựng 2 tuyến đường kết nối giao thông cho sân bay Long Thành, Đồng Nai phải tính toán, bố trí thêm đất tái định cư cho hàng trăm hộ dân.

“Theo thống kê sơ bộ thì có khoảng 300 hộ dân cần được bố trí tái định cư khi thu hồi đất xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay. Tuy nhiên, trên thực tế, số hộ dân cần bố trí tái định cư là khoảng 400 hộ do nhiều hộ hiện nay có gia đình con cái sống chung” - ông Nguyễn Ngọc Hưng cho hay.

Để bố trí tái định cư cho các hộ dân có đất bị thu hồi thuộc 2 tuyến đường giao thông kết nối, thời gian qua, Đồng Nai đã thực hiện rà soát, tính toán phương án tái định cư cho người dân. Cụ thể, ngoài khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, trên địa bàn H.Long Thành cũng có thể bố trí tái định cư cho người dân tại 3 khu tái định cư đã được quy hoạch với diện tích gần 80ha.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công