largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Thí điểm khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp

Đối với người bệnh đã được cấp căn cước công dân có gắn chíp, trường hợp khi kiểm tra căn cước công dân (quét mã QR Code) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì đơn vị thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và đón tiếp người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành.

Báo Đồng Nai thông tin, Sở Y tế vừa đề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trong tỉnh truyền thông rộng rãi đến người dân tham gia BHYT biết về việc thí điểm khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi tham gia khám, chữa bệnh BHYT.

Thông báo công khai cho người bệnh biết và triển khai đón người bệnh khi khám, chữa bệnh BHYT bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNEID (chỉ áp dụng đối với công dân đã đăng ký thành công tài khoản định danh điện tử do Bộ Công an cung cấp).

images2438518_IMG_4566

Đối với người bệnh đã được cấp căn cước công dân có gắn chíp, trường hợp khi kiểm tra căn cước công dân (quét mã QR Code) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì đơn vị thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và đón tiếp người bệnh theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành. Đồng thời thông tin cho người bệnh biết để khám chữa bệnh BHYT kể từ lần sau bằng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng VNEID.

Trường hợp khi kiểm tra thông tin nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì cơ sở khám chữa bệnh giải thích để người bệnh biết tình trạng của thẻ BHYT trên căn cước công dân chưa thể thực hiện được. Sau đó đề nghị người bệnh xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh để thực hiện quy trình khám chữa bệnh BHYT thông thường.

Đối với người bệnh chưa được cấp căn cước công dân có gắn chíp thì thực hiện tiếp đón theo quy trình khám chữa bệnh BHYT hiện hành.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công