largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: 'Trung tướng' dỏm, kiêm tiến sĩ, bác sĩ đa khoa chuyên làm giả con dấu, giấy tờ để lừa đảo sa lưới

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam nghi can Phạm Văn Thương (40 tuổi, Bình Dương) để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét nơi ở của nghi can Phạm Văn Thương, cơ quan điều tra thu giữ mộc tròn dấu đỏ giả của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên - Môi trường và nhiều giấy tờ, tài liệu khác.

Theo Tuổi Trẻ thông tin, hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đang tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Công an huyện Long Thành trước đó có nhận được đơn tố cáo của người dân và các tài liệu của các cơ quan, tổ chức chuyển đến yêu cầu xác minh, điều tra làm rõ hành vi giả mạo giấy tờ, chiếm đoạt tài sản của một nghi can chưa rõ lai lịch.

4

Tài liệu kèm theo là các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường… có chữ ký chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo nghi giả.

Công an huyện Long Thành xác định, do một số người dân do muốn được duyệt dự án, giải quyết tố cáo, khiếu nại liên quan đến đất đai… đã nhờ người lo giúp.

Thông qua trung gian, số người này đã nhờ một người tự nhận là trung tướng, đang công tác tại Bộ Công an và có quen biết các bộ ngành khác giúp đỡ.

Kết quả giám đinh, tất cả số tài liệu trên là giả, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành đã khởi tố vụ án "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức; sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức" để điều tra làm rõ.

Tuy nhiên, quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn vì chưa có thông tin về nghi can, việc trao đổi thông tin thông qua mạng xã hội, qua nhiều cấp trung gian…

Chiều 15/8, Cơ quan CSĐT đã xác định danh tính của Phương và tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của nghi can này.

Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ được bốn mộc tròn dấu đỏ giả của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương.

Ngoài ra, công an còn thu một bằng tiến sĩ, một bằng bác sĩ đa khoa cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu khác đều mang tên của Phương.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công