largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Tuyên dương, khen thưởng học sinh lớp 8 trả lại ví tiền chứa dây chuyền vàng, tiền mặt cho người làm vườn thuê

Mới đây, Phòng GD-ĐT huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng em Trần Minh Đức (13 tuổi, ngụ ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến) có hành động đẹp trả lại ví tiền cho người đánh rơi.

Em Đức hiện là học sinh lớp 8/4 Trường THCS Lý Tự Trọng, xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom.

Theo Tuổi Trẻ, chiều 16-10, khi đang trên đường đi học về cùng 3 bạn khác, Đức nhặt được một chiếc ví da, bên trong có hơn 9 triệu đồng, một dây chuyền vàng, thẻ ngân hàng, chứng minh nhân dân mang tên Phan Thị Yến N. (21 tuổi, quê Sóc Trăng), giấy đăng ký xe máy và một số giấy tờ khác…

Empty

Sau khi về nhà, Đức nói ba chở đến Công an huyện Trảng Bom trình báo, nhờ tìm người đánh mất để trả lại. Đến 17h ngày 16-10, thông qua lực lượng công an, Đức đã trực tiếp trao lại toàn bộ tài sản cho chị N..

Được biết, vợ chồng chị N. hiện đang làm vườn thuê cho một gia đình tại ấp Quảng Phát, xã Quảng Tiến. Sau khi nhận lại ví tiền, chị N. đã bày tỏ lòng biết ơn và hết lời khen ngợi hành động đẹp của em Đức.

Empty

Cô Hoàng Thị Bảo Anh - hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng - cho biết việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của Đức là một hành động đẹp, xứng đáng là tấm gương sáng để tất cả học sinh toàn trường nói riêng và mọi người học tập. Hành động đẹp không chỉ mang ý nghĩa giáo dục mà còn có sức lan tỏa rộng ra cộng đồng.

Khi được hỏi về hành động của mình, Đức cho biết ba mẹ và nhà trường thường xuyên nhắc nhở về lòng trung thực cũng như thực hiện phong trào nhặt được của rơi trả người đánh mất. Do đó, khi nhặt được ví tiền, Đức nhanh chóng đưa tới công an để sớm trả lại cho người đánh rơi.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công